Saturday, October 12, 2024
Technology

โซนี่เผย PSVR2 ถูกพัฒนาพร้อม PS5 ตั้งใจใส่พอร์ต USB-C ด้านหน้าเครื่องมาเพื่อสิ่งนี้ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

273views

Hideaki Nishino ผู้บริหารฝ่ายวางแผนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Sony Interactive Entertainment (SIE) ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารเกม Famitsu ของญี่ปุ่น มีรายละเอียดของแว่น PSVR2 เพิ่มเติมดังนี้

PSVR2 ถูกพัฒนาขึ้นพร้อมกับ PS5 เลย แม้แยกทีมฮาร์ดแวร์กัน แต่วางแผนพร้อมกันมาตั้งแต่แรก ต่างจาก PSVR รุ่นแรกที่โซนี่พัฒนาขึ้นมาภายหลัง ทำให้การต่อเชื่อมกับ PS4 ยุ่งยากซับซ้อนกว่า PSVR2 ที่มีสายเคเบิลสายเดียวต่อเข้า PS5 ได้ทันที
หลักฐานคือพอร์ต USB-C ด้านหน้าเครื่อง PS5 นั้นเตรียมมาเพื่อ PSVR2 ตั้งแต่แรก แต่ก่อนหน้า PSVR2 เปิดตัว Nishino ไม่สามารถบอกได้ว่าพอร์ตนี้ใส่เข้ามาทำไม
Nishino บอกว่าโซนี่เคยคิดเรื่องการทำแว่น VR แบบไร้สายเหมือนกัน แต่สุดท้ายไม่ตอบโจทย์เรื่องประสิทธิภาพ ยังไงก็ต้องมีสาย
ราคาของ PSVR2 ที่ตั้งมา 549.99 ดอลลาร์ หรือ 74,980 เยน (ประมาณ 2 หมื่นบาท) ตั้งมาอยู่ในระดับกลางๆ คนที่เข้าใจเรื่อง VR บอกว่าราคาเหมาะสมกับประสิทธิภาพแล้ว แต่ก็ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน
เหตุผลที่เกม PSVR1 ใช้กับ PSVR2 ไม่ได้ มาจากวิธีการทำงานของฮาร์ดแวร์แตกต่างกันมาก เพราะ PSVR1 มีกล้องแทร็คกิงภายนอก ส่วน PSVR2 รวมทุกอย่างมาในแว่นแล้ว, วิธีการเรนเดอร์ภาพของ PSVR2 ยังมีระบบเน้นความละเอียดภาพตรงที่สายตาโฟกัส (foveated rendering) การพอร์ตเกมเก่ามาก็ไม่ง่ายเช่นกัน

ที่มา – Famitsu

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy