Tuesday, October 15, 2024
Technology

เกาหลีใต้ปรับ Tesla ฐานโฆษณา ระยะวิ่ง, เวลาชาร์จ, และโอกาสประหยัดค่าน้ำมันเกินจริง กระบวนการยกเลิกใบจองสับสน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

233views

กรรมการการค้าเกาหลีใต้สั่งปรับ Tesla ฐานโฆษณาเกินจริงทั้งระยะทางที่วิ่งได้, ระยะเวลาที่ใช้ในการชาร์จ, และความประหยัดเทียบกับรถใช้น้ำมัน ค่าปรับแบ่งเป็นสองส่วนคือ ค่าปรับจากการโฆษณา 2,852 ล้านวอน และยังมีค่าปรับสำหรับการไม่แสดงเงื่อนไขการยกเลิกการจองอีก 1 ล้านวอน รวมค่าปรับประมาณ 77 ล้านบาท

ประเด็นที่มีปัญหาในโฆษณา ได้แก่

ระยะทางที่ขับได้: คำโฆษณาในภาษาเกาหลีระบุว่า Tesla Model 3 Long Range “ขับได้ไกลกว่า 446 กิโลเมตรต่อการชาร์จ” แม้ระยะทางนี้จะทดสอบที่อุณหภูมิห้องเท่านั้น และรถอาจจะวิ่งได้จริงเพียงครึ่งเดียวในกรณีที่อากาศเย็น
ระบุระยะทางต่อการชาร์จด้วย Supercharger โดยไม่บอกเงื่อนไข: โดยระบุว่าการชาร์จด้วย Supercharger ได้ระยะทาง 100 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเพียง 15 นาที ในความเป็นจริงเป็นการชาร์จด้วย Supercharge V3 เท่านั้น หากชาร์จด้วย V2 ก็จะได้ความเร็วไม่ถึง และขึ้นกับระดับแบตเตอรี่ในรถและอุณหภูมิ
โฆษณาเงินที่ประหยัดได้เทียบกับรถน้ำมัน โดยไม่อ้างอิงค่าน้ำมันและค่าชาร์จไฟที่อาจจะต่างกันไปแต่ละพื้นที่ ค่าชาร์จอ้างอิงที่ Tesla ใช้คำนวณอยู่ที่ 135.53 วอนต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง แต่จุดชาร์จต่างๆ มักคิดค่าไฟแพงกว่านั้น 41.4%-88.3%

Tesla เคยครองตลาดเกาหลีใต้ได้ค่อนข้างมาก แต่ยอดขายตกลงอย่างหนักในปี 2022 หลังคู่แข่งเริ่มไล่ตามทัน ครึ่งแรกของปี 2022 ยอดขายตกลงจากช่วงเดียวกันของปี 2021 ถึง 31%

ที่มา – FTC.go.kr

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy