Tuesday, October 15, 2024
Technology

[Bloomberg] Apple โฟกัสปีนี้ที่เฮดเซต AR/VR ย้ายทีมฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์อื่นมาช่วย – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

235views

Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าใหม่ของแอปเปิล ผ่านจดหมายข่าวประจำสัปดาห์ Power On โดยพูดถึงเฮดเซต AR/VR ที่แอปเปิลน่าจะเปิดตัวในปีนี้ และแผนการผลิตสินค้าอื่น

เริ่มต้นที่เฮดเซต AR/VR เขาบอกว่าหลังจากแอปเปิลพัฒนาสินค้านี้ถึง 7 ปี ในปี 2023 ก็ถึงเวลาที่แอปเปิลจะเปิดตัวสินค้าต่อสาธารณะแล้ว โดยแอปเปิลวางแผนให้โฟกัสทั้งหมดมาอยู่ที่เฮดเซตนี้ คาดว่าจะเปิดตัวช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือประมาณมีนาคม-เมษายน เพื่อให้ทันก่อนงาน WWDC ที่จะลงรายละเอียดซอฟต์แวร์สำหรับนักพัฒนา

Gurman บอกว่า ผลจากการที่แอปเปิลต้องการชูเฮดเซต AR/VR (ซึ่งคาดใช้ชื่อ Reality Pro) ทำให้ทีมงานทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ถูกย้ายมาช่วยพัฒนาส่วนนี้กันจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์อื่นในปีนี้ของแอปเปิลจึงไม่โดดเด่นนัก มีรายละเอียดดังนี้

MacBook Pro รุ่นใหม่ชิป M2 Pro, M2 Max ออกมาในครึ่งแรกปีนี้ สองขนาดจอ 14 และ 16 นิ้ว
Mac Pro ใช้ซีพียู M2 Ultra ซึ่งยังเป็นคำถาม เพราะการออกแบบใหม่ที่แรมติดกับซีพียู ทำให้ไม่สามารถอัพเกรดได้เองแบบรุ่นซีพียูอินเทล ดีไซน์ยังเป็นแบบเดิมสี่เหลี่ยมแนวตั้ง
iMac 24 นิ้ว มีแผนออกมาเร็วที่สุดปลายปี 2023 เพื่อรอชิป M3
อาจ มี MacBook Air 15 นิ้ว ออกมาในปีนี้
ไม่น่ามี iPad Pro รุ่นใหม่ออกมาปีนี้ ส่วน iPad, iPad mini, iPad Air จะเป็นรุ่นอัพเกรดสเป็กตามรอบ

Gurman ยังบอกว่าผลของการโฟกัสไปที่เฮดเซต AR/VR นี้ ยังทำให้ระบบปฏิบัติการ iOS 17 และ iPadOS 17 โค้ดเนมภายใน Dawn ที่จะออกมาในปีนี้ ไม่มีฟีเจอร์ใหม่ที่โดดเด่นมากนัก เพราะทีมซอฟต์แวร์ถูกย้ายไปช่วย xrOS ระบบปฏิบัติการของเฮดเซตกันส่วนใหญ่ ซึ่งผลกระทบนี้ก็จะเกิดกับ macOS รุ่นใหม่เช่นกัน

ที่มา: Bloomberg

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy