Tuesday, October 15, 2024
Technology

รีบติ๊กออกให้ไว Adobe เปลี่ยนนโยบาย นำผลงานผู้ใช้บน Creative Cloud มาเทรน AI ถ้าไม่กด opt-out – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

261views

Adobe เปลี่ยนแปลงนโยบายการวิเคราะห์เนื้อหาใหม่โดยจะนำข้อมูลของผู้ใช้ที่เก็บไว้ในบริการ Creative Cloud ทั้งในรูปแบบภาพ เสียง วิดีโอ ตัวอักษรและเอกสารมาใช้ในการเทรนอัลกอริธึมเพื่อปรับปรุงบริการและผลิตภัณฑ์ของบริษัทโดยอัติโนมัติหากผู้ใช้ไม่กด opt-out ออก ส่วนข้อมูลที่อยู่บนอุปกรณ์ของผู้ใช้ไม่ได้ถูกนำมาวิเคราะห์ร่วมด้วย

นโยบายนี้ได้รับการอัปเดตในช่วงเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ทางฝั่ง Adobe เผยว่าบริษัทให้ผู้ใช้มีสิทธิ์ในการตัดสินใจอยู่แล้วเพราะหากไม่ต้องการให้ทาง Adobe นำข้อมูลไปใช้ก็สามารถกด opt-out ได้ นอกจากนี้ Adobe ไม่ได้นำข้อมูลผู้ใช้ไปเทรน Generative AI ด้วย

ปัจจุบัน Adobe ยังไม่มีบริการสร้างภาพจากข้อความด้วย AI มีเพียง Adobe Stock ที่เป็นแหล่งซื้อขายภาพที่อนุญาตให้มีการซื้อขายภาพที่สร้างจาก AI เท่านั้น

ประเด็นการนำภาพที่เป็นผลงานของมนุษย์จริง ๆ ไปใช้เทรน AI ทำให้ให้เกิดความไม่พอใจในหมู่ผู้สร้างผลงานเพราะเท่ากับว่าผู้ใช้ DALL-E, Midjourney หรือ Stable Diffusion ก็สามารถสร้างงานโดยลอกเลียนจากผลงานของศิลปินที่เป็นมนุษย์โดยไม่ได้รับการยินยอมจากเจ้าของ แม้แต่แพลตฟอร์มซื้อขายภาพยังเห็นไม่ตรงกันในเรื่องนี้ โดย Getty Imsges ไม่อนุญาตให้มีการซื้อขายภาพจาก AI ขณะที่ Shutterstock ยอมรับจนถึงขั้นร่วมมือกับ OpenAI

ที่มา – The Register

Okay, we know… We made fun of Adobe when its cloud service went down. We’ve made fun of Corel Painter and Clip Studio. We joined in the protest No AI Generated Images protest. We made our stance on NFT’s clear. But this is beyond making fun of. This is EW! EW! EW! pic.twitter.com/40wBWYci7V

— @Krita@mastodon.art (@Krita_Painting) January 4, 2023

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy