Sunday, October 20, 2024
Technology

Tesla รายงานผลประกอบการ รายได้-กำไร เติบโตทำสถิติสูงสุดอีกไตรมาส – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

299views

Tesla รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2022 รายได้รวม 24,318 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 37% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน มีกระแสเงินสดอิสระ 1,420 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิแบบ non-GAAP เพิ่มขึ้นเป็น 4,106 ล้านดอลลาร์ เป็นสถิติสูงสุดของบริษัททั้งรายได้และกำไร

อัตรากำไร Gross Margin อยู่ที่ 25.9% ต่ำที่สุดใน 5 ไตรมาสย้อนหลัง ซึ่ง Tesla ให้ข้อมูลประกอบว่ามาจากราคาขายเฉลี่ยรถต่อคัน ที่มีแนวโน้มปรับลดลงต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าที่มากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับหลายล้านคันต่อปี อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเดินหน้าแผนลดค่าใช้จ่ายที่ทำมาตลอด

ซีอีโอ Elon Musk ให้ข้อมูลในช่วงแถลงผลประกอบการว่าคำสั่งซื้อในเดือนมกราคม ยังคงเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา และจำนวนคำสั่งซื้อก็ยังอยู่ในระดับเกือบสองเท่าของกำลังการผลิตที่มี

เขายังตอบคำถามเรื่องการต่อยอดการทำการตลาด Tesla ผ่าน Twitter ที่เขาซื้อกิจการมา โดยบอกว่าตอนนี้เขามีผู้ติดตามอยู่ 127 ล้านคน ซึ่งก็ถือว่าเป็นคนดังพอสมควร แต่อาจไม่ใช่คนดังของทุกคน ด้วยปัจจัยดังกล่าว Twitter ก็เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยทำให้คนสนใจซื้อ Tesla และเขาเองก็แนะนำให้บริษัทรถยนต์ หรืออุตสาหกรรมอื่น หันมาใช้ Twitter ในการประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูล ทำให้เรื่องต่าง ๆ สนุกบนแพลตฟอร์ม

ที่มา: Tesla (pdf) และ CNBC

หัวรถบรรทุก Tesla Semi

ข้อมูลกำลังการผลิต

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy