Sunday, October 20, 2024
Technology

Carl Pei บอกจะออกมือถือ Nothing Phone (2) ในปี 2023 พร้อมทำตลาดสหรัฐแล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

239views

Carl Pei ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Nothing ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Inverse ว่าบริษัทของเขาไปได้สวย และเตรียมขายสมาร์ทโฟนรุ่นที่สอง Phone (2) ในสหรัฐอเมริกาด้วย หลังจาก Phone (1) ไม่ได้ทำตลาดสหรัฐ ด้วยข้อจำกัดเรื่องทรัพยากรไม่พอ เพราะต้องเจรจากับโอเปอเรเตอร์ในสหรัฐที่ต้องการให้เพิ่มฟีเจอร์เฉพาะเข้ามา

Pei บอกว่า Nothing มีรายได้ในปี 2022 มากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 10 เท่าจากรายได้ปี 2021 ซึ่งเป็นปีแรกที่ก่อตั้งบริษัท เขาบอกว่ายอดขายที่เติบโตเป็นสิ่งยืนยันว่าสินค้าของบริษัทมีคนต้องการซื้อ และช่วยให้บริษัทมีอำนาจต่อรองกับซัพพลายเออร์ชิ้นส่วน-โรงงานผลิตมากขึ้นด้วย

ตอนนี้ Nothing มีพนักงาน 400 คน เพิ่มขึ้นจาก 200 คนเมื่อปี 2021 และพร้อมแล้วสำหรับบุกตลาดสมาร์ทโฟนสหรัฐ ก่อนหน้านี้บริษัทวางขายหูฟัง Ear (1) ในสหรัฐเพียงอย่างเดียว ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ ยอดขายหูฟัง 1/3 มาจากในสหรัฐ

เขายังชี้ว่าพฤติกรรมลูกค้าในสหรัฐตอนนี้เบื่อกับตัวเลือกมือถือในตลาดที่เหมือนๆ กันหมด ผู้นำตลาดทั้งแอปเปิลและซัมซุงไม่กล้าทำอะไรแปลกใหม่ เพราะกลัวเสียฐานลูกค้าเดิม ดังนั้นหาก Nothing สามารถสร้างมือถือที่แตกต่าง น่าสนใจ ในราคาที่แข่งขันได้ ก็มีโอกาสเจาะตลาดสหรัฐได้

Pei บอกว่า Phone (2) จะมีความพรีเมียมมากกว่า Phone (1) แต่ยังไม่เรียกมันว่า “เรือธง” (flagship) โดยจะโฟกัสที่ซอฟต์แวร์มากขึ้น เพราะตอนนี้มีทีมซอฟต์แวร์มากกว่า 100 คนแล้ว จากเดิมที่ตอนเริ่มทำ Phone (1) มีเพียง 5 คนและต้องจ้างเอาท์ซอร์สข้างนอก โดยรอม Android 13 ของ Phone (1) (ที่ตอนนี้ออก Beta) ก็ใช้ทีมภายในพัฒนาทั้งหมดแล้ว

เขายังไม่บอกช่วงเวลาเปิดตัว บอกเพียงว่าจะออกภายในปี 2023

ที่มา – Inverse

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy