Monday, October 21, 2024
Technology

[ลือ] Apple พูดคุยภายใน อาจออก iPhone รุ่นบนสุด ที่แพงกว่าเดิม โดยใช้คำว่า Ultra – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

300views

Mark Gurman แห่ง Bloomberg รายงานข่าวลือแอปเปิลล่าสุดในจดหมายข่าวประจำสัปดาห์ Power On คราวนี้ว่าด้วยการไอเดียซอยรุ่น iPhone ที่อาจจะได้เห็นในอนาคต

เขาบอกว่าแอปเปิลมีการพูดคุยกันภายใน เป็นไอเดียที่จะสร้าง iPhone รุ่นย่อยใหม่ ที่มีราคาสูงกว่าเดิม และเพื่อให้สมเหตุสมผล แทนที่จะใช้ชื่อ Pro Max ที่เป็นราคาแพงสุดตอนนี้ อาจเลือกใช้ชื่อใหม่คือเติมคำว่า Ultra แทน ซึ่งตอนนี้แอปเปิลก็ใช้คำว่า Ultra อยู่แล้วกับสินค้าบนสุดแพงสุด ทั้งชิป M1 Ultra กับ Apple Watch Ultra โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นใน iPhone 16 ที่จะขายปี 2024

ประเด็นที่ตามมาคือ แล้วรุ่นแพงสุดจะมีอะไรรองรับความแพง? Gurman บอกว่าแอปเปิลจะทดสอบตลาดเรื่องนี้กับ iPhone 15 ที่จะออกมาปีนี้ โดยรุ่น Pro Max จะมีสเป็กที่แตกต่างไปจาก Pro อยู่มาก เช่น จอ วัสดุ แบตเตอรี่ เป็นต้น ตามรายงานก่อนหน้านี้

โมเดลตั้งรุ่นใหม่แพงที่สุด Ultra นั้น มีโอกาสที่แอปเปิลจะทำแบบ Galaxy S23 Ultra ของซัมซุง ซึ่งกรณีนี้ จุดขายที่ซัมซุงใช้คือ สเป็กกล้อง และการรองรับสไตลัส ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าแอปเปิลจะมาในรูปแบบไหนกันแน่

สำหรับข่าวลืออื่นที่ Gurman รายงาน เขาบอกว่า Mac Studio รุ่นใหม่ยังไม่มีกำหนดออกมา เพราะแอปเปิลต้องการเปิดตัว Mac Pro ชิปตระกูล Apple Silicon ก่อน ซึ่งอาจมีความทับซ้อนกันเรื่องสเป็ก

ที่มา: Bloomberg

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy