Yahoo! ประกาศแผนปลดพนักงานรวม 1,600 คน คิดเป็น 20% ของพนักงานทั้งหมด โดยแบ่งเป็นกลุ่มแรก 1,000 คน มีผลทันที และอีก 600 คน ใน 6 เดือนข้างหน้า ซึ่งพนักงานที่ถูกปลดทั้งหมดอยู่ในส่วนธุรกิจ Ad Tech และจำนวนที่ปลดนี้คิดเป็นครึ่งหนึ่งของฝ่าย
Jim Lanzone ซีอีโอ Yahoo! ให้สัมภาษณ์ว่าการปลดพนักงานรอบนี้ไม่ใช่ผลจากปัญหาเศรษฐกิจ แต่เป็นการปรับโครงสร้างธุรกิจที่ยังไม่ทำกำไร โดยภาพรวมนั้น Yahoo! มีกำไรในปีที่ผ่านมา 8 พันล้านดอลลาร์
ตัวแทนของ Yahoo! ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมากลยุทธ์ของ Yahoo! ในธุรกิจโฆษณา คือการให้บริการแบบครบทุกรูปแบบโดยมีทั้งระบบโฆษณาแบบ Demand Side Platform (DSP), Supply Side Platform (SSP) และแบบ Native ซึ่งผลลัพธ์ออกมาว่ายังไม่สามารถทำกำไรได้ โดยจากนี้แพลตฟอร์ม Yahoo Advertising จะโฟกัสไปที่ DSP เป็นหลัก และเน้นลูกค้ากลุ่มบริษัทใหญ่
ที่มา: TechCrunch