Monday, October 21, 2024
Technology

[ลือ] Elon Musk ไล่วิศวกร Twitter ออก เหตุเพราะตอบไม่ได้ว่าทำไมยอดวิวของเขาลดลง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

218views

เว็บข่าว Platformer รายงานว่า Elon Musk ไล่วิศวกรรายหนึ่งของ Twitter ออก เนื่องจากไม่พอใจคำตอบว่าทำไมความสนใจในบัญชีของเขาลดลงมาก

เหตุการณ์เริ่มจากสัปดาห์ที่แล้ว บัญชีนักการเมือง-ผู้นำความคิดฝ่ายขวาของสหรัฐ วิจารณ์กันว่า Twitter ลดการแสดงผลข้อความของพวกเขาลง ทำให้ Musk ที่ติดตามบัญชีเหล่านี้หันมาสนใจหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงขั้นเปลี่ยนบัญชีเป็น private ชั่วคราวเพื่อทดลองผลลัพธ์การปรับค่าแบบต่างๆ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (7 กุมภาพันธ์) Musk เรียกวิศวกรจำนวนหนึ่งเข้ามาประชุม และถามว่าทำไมตัวเลข engagement ของเขาถึงลดลง เขาถามพนักงานว่าบัญชีของเขามีคนติดตามถึง 100 ล้านคน แต่มีตัวเลขจำนวนครั้งที่แสดงผล (impression) แค่หลักหมื่นเท่านั้น

วิศวกรของ Twitter อธิบายว่าช่วงที่ Musk เข้ามาซื้อกิจการใหม่ๆ คนให้ความสนใจเขาเยอะมาก แต่ความสนใจนี้ก็ค่อยๆ ลดลงไปตามเวลา ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์จาก Google Trends ที่ชี้ว่าจุดพีคที่สุดของคำค้น Elon Musk ตอนประกาศซื้อ Twitter ในเดือนเมษายน 2022 (คะแนน 100 ตามระบบ Google Trends) ตอนนี้คะแนนความสนใจของเขาเหลือเพียง 8-9 คะแนนเท่านั้น

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Musk ไล่พนักงานคนนี้ออก ซึ่ง Platformer บอกว่าขอเซ็นเซอร์ชื่อพนักงาน เพื่อป้องกัน Musk ตามไปบูลลี่พนักงานผ่านบัญชีของเขาในภายหลัง ดังที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับพนักงานคนก่อนๆ

Platformer ถามความเห็นจากพนักงาน Twitter บางรายว่าสาเหตุของจำนวนวิวลดลงเกิดจากอะไร คำตอบมีหลากหลาย ทั้งการเพิ่มสถิติจำนวนวิวเข้ามา ทำให้คนกด like/retweet น้อยลงเพราะปุ่มถูกบีบให้เล็กลง, ระบบของ Twitter เองไม่เสถียร ข้อความหายบ้าง ระบบล่มบ้าง เปลี่ยนอัลกอริทึมหลักไปมาระหว่าง For You/Following

พนักงานรายหนึ่งให้ความเห็นว่าตัวบริการ Twitter ที่ผู้ใช้มองเห็นคือภาพสะท้อนของโครงสร้างองค์กรภายใน ตอนนี้บริษัทเต็มไปด้วยความโกลาหล สิ่งที่ผู้ใช้เห็นก็คือความโกลาหล (“It’s chaos here right now, so we’re shipping chaos.”)

ที่มา – Platformer

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy