Airbnb ไตรมาส 4/2022 เติบโตแข็งแกร่ง การจองที่พักมากกว่าก่อนโควิด 19 ระบาดแล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
230
Airbnb รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 4 ปี 2022 มีรายได้รวม 1,902 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน และเพิ่มขึ้น 72% เมื่อเทียบกับปี 2019 ซึ่งยังไม่มีโควิด 19 ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 319 ล้านดอลลาร์ โดยมีจำนวนคืนที่เข้าพักเพิ่มขึ้น 20% เป็น 88.2 ล้านคืน มูลค่าการจองที่พักหรือ Gross Booking Value เพิ่มขึ้น 20% เป็น 13.5 พันล้านดอลลาร์
Airbnb บอกว่าในไตรมาสปัจจุบัน ยังคงเห็นความต้องการที่แข็งแกร่ง สะท้อนว่านักเดินทางมีความมั่นใจมากขึ้น
ข้อมูลการจองที่พักของลูกค้านั้น Airbnb บอกว่ามีความแตกต่างไปเมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด โดยที่เพิ่มขึ้นโดดเด่นเป็นการเดินทางข้ามประเทศ เพิ่มขึ้น 49% การจองที่พักในเมืองใหญ่เพิ่มขึ้น 22% ขณะที่ลูกค้าฝั่งเอเชียแปซิฟิก ปริมาณการเดินทางยังไม่กลับมาเท่ากับปี 2019
ที่มา: Airbnb
Topics: