Google ลดค่าใช้จ่าย เปลี่ยนให้พนักงานสลับแชร์โต๊ะทำงาน เริ่มที่ฝ่าย Google Cloud – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
179
กูเกิลประกาศแนวทางลดค่าใช้จ่ายใหม่ โดยเริ่มต้นมีผลกับแผนก Google Cloud ที่อยู่ใน 5 สถานที่เช่น Kirkland, Sunnyvale, San Francisco ซึ่งพนักงานจะต้องแชร์โต๊ะทำงานร่วมกับพนักงานอีกหนึ่งคน ผ่านระบบจัดสรรตารางเข้าสำนักงาน เพื่อไม่ให้พนักงานสองคนนั้นมาทำงานที่สำนักงานในวันเดียวกัน
กูเกิลบอกว่ารูปแบบดังกล่าวจะรองรับทั้งการทำงานแบบไฮบริด ซึ่งตอนนี้กำหนดให้พนักงาน Google Cloud ต้องเข้าสำนักงานอย่างน้อย 2 วันต่อสัปดาห์ ส่วนวันอื่นสามารถทำงานจากที่บ้านได้ ขณะเดียวกันกูเกิลก็สามารถลดค่าใช้จ่ายจากพื้นที่สำนักงานลงได้ด้วย เพื่อนำเงินส่วนนี้ไปลงทุนในธุรกิจคลาวด์ที่มีการเติบโตสูงได้มากขึ้น
ในหมายเหตุยังมีข้อกำหนดอื่น เช่น ให้พนักงานสองคนตกลงกันเรื่องการวางของบนโต๊ะเพื่อประดับตกแต่ง การเก็บของส่วนตัว การจัดการความสะอาด และอื่น ๆ
ที่มา: CNBC
Topics: