161
ในโลกยุคจีพียูพลัง ray tracing เราเห็นการดัดแปลงเกมฮิตเก่าๆ ให้รองรับฟีเจอร์ ray tracing กันพอสมควร เช่น NVIDIA ที่ทำ Quake II แบบ ray tracing, ตามมาด้วย Minecraft และ Portal
คราวนี้มีนักพัฒนารายหนึ่งชื่อ Sultim Tsyrendashiev หรือ sultim-t พัฒนาม็อดของเกม Half-Life ภาคแรกให้รองรับ ray tracing มาแจกจ่ายกันบน GitHub
ม็อดตัวนี้จำเป็นต้องใช้ Half-Life 1 ตัวเต็ม (ซื้อได้จาก Steam) และยังไม่ได้ปรับปรุงเท็กซ์เจอร์หรือโมเดลแบบที่ NVIDIA ทำกับ Quake II แต่อย่างน้อยก็ทำให้เกมเก่าอายุเกือบ 25 ปี (Half-Life 1 ออกปี 1998) ดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก
ที่มา – Neowin