Saturday, July 27, 2024
Technology

FTC สั่งให้โซนี่ต้องเปิดเผยสัญญาเอ็กซ์คลูซีฟย้อนไปถึงปี 2019 ตามคำขอไมโครซอฟท์ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

132views

คดีระหว่างไมโครซอฟท์กับโซนี่เรื่องดีล Activision Blizzard ฝั่งอเมริกามีพัฒนาการที่น่าสนใจคือ FTC หรือคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า เห็นชอบให้โซนี่ต้องเปิดเผยเอกสารจำนวนมาก ตามที่ไมโครซอฟท์ร้องขอ

เรื่องเริ่มมาจากไมโครซอฟท์ยื่นคำขอเมื่อ 17 มกราคม ให้โซนี่ต้องเปิดเผยเอกสารภายในต่างๆ ซึ่งรวมถึงสัญญาเอ็กซ์คลูซีฟกับสตูดิโอเกมต่าง ๆ ต่อ FTC ด้วย เพื่อใช้ต่อสู้เรื่องสัญญาเอ็กซ์คลูซีฟเกมที่เป็นแกนหลักของดีล Activision Blizzard

แน่นอนว่าฝั่งโซนี่ย่อมไม่ยินยอม และบอกว่าไมโครซอฟท์ขอข้อมูลภายในมากเกินไป แต่สุดท้ายผู้พิพากษาของ FTC ยืนยันตามคำขอของไมโครซอฟท์เกือบทั้งหมด ยกเว้นเอกสารประเมินผลงานของผู้บริหารระดับสูงโซนี่ และจำกัดช่วงเวลาของเอกสารสัญญาเอ็กซ์คลูซีฟให้ย้อนไปถึงแค่ 1 มกราคม 2019 เท่านั้น (ไมโครซอฟท์ขอย้อนไปถึงปี 2012 ศาลบอกว่า 2019 ก็พอ)

ที่ผ่านมา โซนี่มีสัญญาเอ็กซ์คลูซีฟกับค่ายเกมบางค่ายอยู่แล้ว เช่น Activision Blizzard เองที่มีเนื้อหาเฉพาะของ Call of Duty บน PlayStation หรือเกมตระกูล Final Fantasy ที่เป็นคอนโซลเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะ PlayStation เท่านั้น

FTC จะเริ่มไต่สวนคดีนี้ในวันที่ 2 สิงหาคม 2023 ซึ่งคงต้องใช้เวลาเตรียมการอีกพักใหญ่ๆ ระหว่างนี้ไมโครซอฟท์มีคิวรอการอนุมัติจาก EU และ CMA ของสหราชอาณาจักรในช่วงปลายเดือนเมษายน

ที่มา – Games Industry

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy