Sunday, September 8, 2024
Technology

Valve บอก Steam Deck รองรับเกม 8,000 เกมแล้ว, ยังไม่ออกฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ในเร็ววันนี้ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

273views

ทีมงาน Valve สองคนคือดีไซเนอร์ Lawrence Yang และวิศวกร Pierre-Loup Griffais ผู้อยู่เบื้องหลังคอนโซลพกพา Steam Deck ให้สัมภาษณ์กับเว็บเกม Rock Paper Shotgun ในโอกาส Steam Deck วางขายมาครบ 1 ปี

สถิติที่น่าสนใจคือ 42% ของผู้ซื้อ Steam Deck เลือกใช้ Steam Deck เป็นช่องทางเล่นเกมจาก Steam เป็นช่องทางหลักเหนืออุปกรณ์อื่นๆ (อารมณ์ว่านอนเล่นบนโซฟาสบายกว่านั่งเล่นกับโต๊ะคอม) ถือเป็นเซอร์ไพร์สของทีมงานที่พบว่า Steam Deck ช่วยเปลี่ยนวิธีการเล่นเกมของคนจำนวนมาก
ทีมงาน Valve พบว่าชุมชน Steam Deck ปรับแต่งทุกอย่างไปไกลกว่าที่คิดมาก ตั้งแต่การนำเกมอีมูเลเตอร์มาเล่น การปรับแต่งหน้าจอบูต การเขียนสคริปต์อัตโนมัติต่างๆ
Valve เองก็ปรับแก้ซอฟต์แวร์ของ Deck มาเรื่อยๆ ทั้งปรับเล็กและใหญ่ นอกจากนี้ยังเอา UI ที่ออกแบบมาเพื่อ Steam Deck กลับไปใช้กับ Steam Big Picture ที่ใช้บนจอขนาดใหญ่ ควบคุมด้วยจอยเกมด้วย
ปัญหาเรื่องความเข้ากันได้กับเกมก็ดีขึ้นมากแล้ว ตอนนี้มีเกม 10,000 เกมมีคะแนนเรตติ้งว่าเล่นบน Deck ได้ดีแค่ไหน ในจำนวนนี้มี 8,000 เกมที่ได้เรต Playable/Verified ซึ่งเพิ่มจาก 1,000 เกมช่วงปลายปี 2022 และเกมดังอย่าง Cyberpunk 2077 ก็ปรับแก้จนเล่นได้ มีสถานะ Verified แล้ว
สายสัมพันธ์ที่ดีของ Valve กับนักพัฒนาเกมต่างๆ ยังช่วยให้ Valve เข้าไปช่วยนักพัฒนาปรับปรุงเกมให้เข้ากับ Deck ก่อนวางขายได้ด้วย ตัวอย่างล่าสุดคือ Wo Long: Fallen Dynasty ที่สามารถออกแพตช์ได้ก่อนเกมขายหนึ่งวัน

ข่าวร้ายอย่างเดียวของเรื่องนี้คือ Yang ระบุชัดว่า Steam Deck รุ่นถัดไปที่อัพเกรดสมรรถนะ จะยังไม่ออกในเร็ววันนี้ (a few years)

ที่มา – Rock Paper Shotgun

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy