ข้อมูลนี้ยังไม่เป็นทางการ แต่มาจากแบบสำรวจของ Amazon ที่ส่งหาลูกค้า โดยมีคำถามหลายข้อที่ทำให้เดาได้ว่า Amazon น่าจะพิจารณาพัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ของตนเองขึ้นมา
ตัวอย่างคำถาม เช่น ถ้า Amazon ทำเว็บเบราว์เซอร์ ควรมีฟีเจอร์พิเศษใด ที่จะทำให้ผู้ใช้งานอยากดาวน์โหลดมาลอง, ถามเรื่องการใช้เบราว์เซอร์ปัจจุบัน, สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในเบราว์เซอร์ที่ใช้ เป็นต้น ส่วนคำถามสุดท้ายในแบบสอบถาม น่าจะบอกใบ้ฟีเจอร์ที่ Amazon สนใจเป็นจุดขาย ได้แก่ ความเป็นส่วนตัว, การซิงก์รหัสผ่านข้ามอุปกรณ์ และฟีเจอร์การช้อปปิ้ง
เหตุผลที่ Amazon สนใจเข้าสู่ธุรกิจเบราว์เซอร์ น่าจะมาจากทิศทางผู้พัฒนาเบราว์เซอร์รุ่นใหม่ ต้องการบล็อกคุกกี้ และเพิ่มระดับความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งกระทบกับธุรกิจโฆษณาของ Amazon ที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ระดับหลายหมื่นล้านดอลลาร์
Amazon เคยทำเบราว์เซอร์มาแล้วครั้งหนึ่งชื่อ Silk ซึ่งเป็นเบราว์เซอร์ที่ติดมากับแท็บเล็ต Kindle Fire
ที่มา: Gizmodo