จำนวนผู้สมัคร Twitter Blue หลังผ่านไป 3 เดือน ยังมีจำนวนไม่มาก เทียบกับรายได้รวม Twitter – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
ทิศทางที่ชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ ของ Twitter คือการผลักดันบริการ Subscription Twitter Blue ให้มากขึ้น ทั้งการขยายบริการรองรับผู้ใช้งานทั่วโลก และยกเลิกเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าแบบเก่าออกไป ทำให้จากนี้เฉพาะผู้สมัคร Twitter Blue เท่านั้นจะได้เครื่องหมายถูกสีฟ้า แต่ถึงตอนนี้มีคนสมัครใช้งานมากแค่ไหน?
ข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาดแอป Sensor Tower พบว่า หลัง Twitter Blue กลับมาให้บริการตั้งแต่ 3 เดือนที่แล้ว มีการสมัครใช้งานผ่านแอปมือถือรวม 11 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามตัวเลขนี้ มาจากการสมัครผ่านแอปมือถือเท่านั้น ซึ่งมีราคาสูงกว่าที่ 11 ดอลลาร์ต่อเดือน ขณะที่การสมัครผ่านหน้าเว็บอยู่ที่ 8 ดอลลาร์ต่อเดือน และคาดว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่น่าจะสมัครผ่านช่องทางนี้ อย่างไรก็ตามหากเทียบจากผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 2022 รายได้ Twitter รวมอยู่ที่ 1,176.6 ล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่มาจากโฆษณา ซึ่งหากรวมการสมัคร Twitter Blue ทุกช่องทาง ก็น่าจะยังเป็นอัตราส่วนที่ไม่มากของรายได้รวม
Abe Yousef นักวิเคราะห์ของ Sensor Tower บอกว่า ภาพรวมของบริการโซเชียลที่รายได้โฆษณาลดลงอยู่แล้ว รวมกับปัญหาเฉพาะของ Twitter เอง ทำให้ช่องทางรายได้ของ Twitter Blue เป็นสิ่งที่บริษัทน่าจะให้ความสำคัญมากขึ้นอีกจากนี้ โดยเฉพาะการเจาะตลาดประเทศที่มีผู้ใช้งาน Twitter จำนวนมาก นอกเหนือจากอเมริกา
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจำนวนผู้สมัครใช้ Twitter Blue มีประมาณ 2.9 แสนคน
ที่มา: TechCrunch