ธ.กรุงศรีฯ ยืนยัน ธนาคารไม่ได้ถูกแฮก กรณีลูกค้าถูกโอนเงินออกจาก Kept – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
![](https://sms.deecommerce.co.th/blog/wp-content/uploads/2023/03/55b7ada63ad51be9e08169d4cc569e2c-kUsnAW-750x450.png)
206views
จากกรณีที่มีลูกค้าแอป Kept ของธนาคารกรุงศรีฯ โพสต์ว่าเงินในบัญชีถูกโอนออกตอนนอนเกือบ 3 แสนบาท รวมถึงสั่งอายัดบัญชี แล้วเจอเจ้าหน้าที่คนแรกแจ้งว่าต้องมีหนังสือตราครุฑ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่อีกรายโทรกลับมา แจ้งว่าประสานงานอายัดบัญชีให้แล้วนั้น
่ล่าสุดธนาคารกรุงศรีฯ ชี้แจงแล้วว่า หลังจากพูดคุยกับลูกค้ารายดังกล่าว ธนาคารได้แสดงหลักฐานยืนยันว่าลูกค้าเป็นคนทำธุรกรรมด้วยตัวเอง และธุรกรรมดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการที่ธนาคารถูกแฮก
ขณะที่เรื่องเจ้าหน้าที่คนแรก ไม่ยอมอายัดบัญชีให้ทันทีตาม พ.ร.บ. กำหนดมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ธนาคารแจ้งว่าอาจจะเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน และอายัดบัญชีให้แล้ว พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนต่อไป ตามขั้นตอนที่สอดคล้องกับ พ.ร.บ. ต่อไป
ที่มา – Kept by Krungsri
Topics: