Thursday, September 19, 2024
Technology

Meta เปิดระบบยืนยันตันตนก่อนโฆษณาการเมืองและเลือกตั้ง เปิดคลังโฆษณาดูข้อมูลย้อนหลังได้ 7 ปี – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

232views

Meta เปิดระบบให้เพจหรือผู้ใช้ที่ต้องการโฆษณาด้านการเมืองหรือการเลือกตั้งต้องขออนุญาตโฆษณาผ่านการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนหรือเอกสารที่รัฐบาลออกให้ก่อน เพื่อแสดงความโปร่งใสว่าใครเป็นสปอนเซอร์โฆษณา

เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ในโพสต์ที่มีการโฆษณาทางการเมืองและการเลือกตั้ง จะมีข้อความว่า “Sponsored, Paid for by” หรือ “ได้รับสปอนเซอร์จาก” ตามด้วยองค์กรที่มีอิทธิพลและเป็นผู้สนับสนุนโฆษณานั้น ๆ หากองค์กรที่ต้องการยืนยันตัวตนไม่ได้อยู่ในประเทศไทยจะไม่ได้รับอนุญาตให้ลงโฆษณาทางการเมืองเพื่อป้องกันการแทรกแซงจากอิทธิพลต่างประเทศ

กระบวนการในการยืนยันตัวตนสำหรับโฆษณาทางการเมืองจะใช้เวลาขออนุญาต 72 ชั่วโมง

นอกจากนี้ Meta ยังสร้างคลังโฆษณา (Ad Library) ที่จัดเก็บข้อมูลโฆษณาทุกชนิด ระบุวันเวลา แพลตฟอร์มที่โพสต์ สปอนเซอร์ และบัญชีที่ยืนยันตัวตนไว้ หากเป็นโฆษณาทั่วไปจะสามารถดูข้อมูลได้เมื่อสถานะของโพสต์ยัง Active อยู่ แต่โฆษณาทางการเมืองและการเลือกตั้งสามารถดูข้อมูลย้อนหลังได้ 7 ปี แม้โฆษณานั้นจะไม่ Active แล้ว

กระบวนการการยืนยันตัวตนเริ่มเปิดใช้เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ดังนั้น จะมีข้อมูลโฆษณาการเมืองย้อนหลังเริ่มจากวันที่เปิดใช้ระบบ ขณะนี้ผู้ใช้สามารถเข้าไปดูข้อมูลในคลังโฆษณาได้แล้วที่ Ad Library

ที่มา – ข่าวประชาสัมพันธ์

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy