Sunday, September 8, 2024
Technology

Twitter ต่างประเทศปิดการมองเห็นลิงก์ที่มีคำว่า “เกย์” “ทรานส์” ไม่ขึ้นเป็นพรีวิวในช่องแชต DM – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

247views

ผู้ใช้ Twitter รายงานว่ามีการปิดการมองเห็นข้อความที่เกี่ยวข้องกับ LGBTQ+ ในช่อง DM ของ Twitter ซึ่งทางสำนักข่าว Insider ได้ทำการทดสอบโดยส่งลิงก์ข้อความ “Here’s a test tweet that has the word gay in it” ซึ่งผลปรากฏว่าลิงก์ข้อความที่มีคำว่า trans, transgender, gay, lesbian, queer, bisexual, และ intersex จะปรากฏเป็นลิงก์ URL ที่ไม่แสดงพรีวิวเว็บไซต์ แต่กลับเป็นลิงก์ข้อความอย่างเดียว ยกเว้นคำว่า “bisexuality” ที่ยังโชว์พรีวิวได้อยู่ (แต่พอลองในประเทศไทยข้อความทั้งหมดยังคงปรากฏช่องพรีวิวตามปกติอยู่ทั้งในภาษาไทยและภาษาอังกฤษ)

ทดสอบเพิ่มเติมรอบที่ 2 ด้วยการพิมพ์ลิงก์ที่มีคำว่า “guns” ซึ่งยังไม่ปรากฏหน้าพรีวิว มีเพียงแค่ลิงก์ข้อความเท่านั้น แต่พอทดลองคำที่สอง “drugs” ปรากฏว่าโชว์หน้าพรีวิวได้ตามปกติ ถึงแม้ว่าคำเหล่านี้จะไม่ได้ถูกแบนโดยตรง แต่วิธีการดังกล่าวอาจเป็นรูปแบบการตรวจสอบเนื้อหาใหม่ของ Twitter ภายใต้การบริหารของ Elon Musk

ซึ่งทาง Twitter ยังไม่ได้ออกมาชี้แจ้งว่าเป็นความผิดพลาดของระบบหรือตั้งใจให้เกิดขึ้นกันแน่ แต่ Elon Musk เคยกล่าวว่าต้องการสนับสนุน “free speech absolutist” (เสรีภาพในการแสดงออก) ก่อนที่จะเข้าซื้อ Twitter ด้วยมูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์

Starlink has been told by some governments (not Ukraine) to block Russian news sources. We will not do so unless at gunpoint.Sorry to be a free speech absolutist.

— Elon Musk (@elonmusk) March 5, 2022

ที่มา: Insider

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy