Thursday, September 19, 2024
Technology

นี่คือสัญญาณ? โซนี่เริ่มรับวิศวกรทำคลาวด์เกมมิ่งเพิ่มเติม หลังดอง PlayStation Now มานาน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

217views

โซนี่เป็นบริษัทเกมรายแรกๆ ที่มีบริการคลาวด์เกมมิ่งคือ PlayStation Now ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2014 (ใช้เทคโนโลยีของ Gaikai ที่ซื้อมาในปี 2012) แต่ช่วงหลังๆ โซนี่กลับพูดถึง PlayStation Now น้อยมาก แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับไมโครซอฟท์ที่พูดถึง xCloud ตลอดเวลา โดยชะตากรรมล่าสุดของ PlayStation Now คือถูกยุบรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ PlayStation Plus เมื่อต้นปี 2022 จากนั้นก็ไม่ค่อยถูกพูดถึงอีกเลย

ล่าสุดเว็บไซต์ The Verge ค้นพบว่าโซนี่กำลังจ้างงานวิศวกรฝ่ายคลาวด์เกมมิ่งหลายตำแหน่ง ข้อมูลบนหน้าเว็บตอนนี้คือมีตำแหน่งว่าง 22 ตำแหน่ง ยังไม่รวมกับที่เพิ่งจ้างไปแล้วอีกจำนวนหนึ่ง ตัวอย่างตำแหน่งงานที่เปิดรับช่วงนี้คือ Director of Product Management for Cloud Gaming โดยบอกว่าว่าจะเข้าไปสังกัดทีม Sony Interactive Entertainment’s Future Technology Group (FTG) ที่รับหน้าที่วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้บริษัท

ตำแหน่งงานเหล่านี้จะไปนั่งทำงานที่เมือง Aliso Viejo สำนักงานเดิมของ Gaikai ด้วย แสดงให้เห็นว่าโซนี่กำลังพยายามปลุกชีพ PlayStation Now กลับมาโดยใช้ฐานเดิมของทีม Gaikai ที่ยังอยู่ และอีกข้อมูลที่น่าสนใจคือ ประกาศหางานระบุว่าจะใช้คลาวด์ AWS ซึ่งแย้งกับข้อตกลงช็อคโลกระหว่างโซนี่กับไมโครซอฟท์ในปี 2019 ว่าโซนี่จะใช้คลาวด์ไมโครซอฟท์ จึงเป็นไปได้สูงว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทที่ย่ำแย่ลงมากในช่วงหลัง ทำให้โซนี่ตัดสินใจไปใช้คลาวด์ยี่ห้ออื่นแทน (เคยมีข่าวลือว่าตอนนั้นโซนี่เจรจากับ AWS ไม่ลงตัว จึงไปหาไมโครซอฟท์)

The Verge ยังวิเคราะห์ว่าข่าวลือเครื่องเล่นเกมพกพา โค้ดเนม Q Lite ที่บอกว่าใช้เล่นแบบ remote play กับเครื่อง PS5 น่าจะเล่นเกมสตรีมผ่านคลาวด์ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้ Q Lite น่าสนใจขึ้นมาก เพราะรองรับวิธีการเล่นเกมที่หลากหลาย

ที่มา – The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy