Sunday, September 8, 2024
Technology

TikTok เปิดให้สร้างวิดีโอสติกเกอร์ GIF ใช้ส่ง DM ถึงกันได้ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

124views

TikTok เปิดตัวฟีเจอร์สติกเกอร์ GIF ที่ให้ผู้ใช้สามารถนำคลิปวิดีโอใน TikTok มาสร้างเป็นสติกเกอร์เพื่อเพิ่มความสนุกในการส่ง DM หาเพื่อน โดยต่อยอดมาจากก่อนหน้านี้ที่ TikTok เปิดให้สร้างสติกเกอร์แบบ GIF ผ่านการอัปโหลดรูปภาพหรือคลิปวิดีโอ

ขั้นตอนในการสร้างสติกเกอร์จากคลิปวิดีโอที่มีอยู่เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน เริ่มแรกกดเข้าไปหน้าแชท และกดเลือกที่สติกเกอร์ คลิกไปที่ Create New Stickers โดยวิดีโอที่นำมาสร้างเป็นสติกเกอร์สามารถเลือกได้จากหลายช่องทางเช่น คลิปวิดีโอที่เรากด Like, Post หรือ Favorites ไว้ใน TikTok

ซึ่งคลิปวิดีโอเราเลือกสามารถนำมาปรับขนาดหรือตัดเลือกส่วนที่เราต้องการได้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มข้อความลงไปในสติกเกอร์ได้เช่นกัน เมื่อทำเสร็จแล้วก็เลือกว่าจะบันทึกสติกเกอร์ที่สร้างลงใน Sticker Store เพื่อเปิดให้ผู้อื่นสามารถค้นหาและใช้สติกเกอร์วิดีโอนี้ได้หรือกดปิดเพื่อใช้ส่วนตัว แต่ถ้าใครไม่อยากสร้างวิดีโอสติกเกอร์เองก็สามารถเลือกจากสติกเกอร์ที่คนอื่นสร้างภายในแอปฯ ได้

TikTok พัฒนาฟีเจอร์นี้ขึ้นมาเพื่อต้องการให้ผู้ใช้เกิดการสื่อสารภายใน DM ของ TikTok มากขึ้น โดยถ้าเทียบกับแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง WhatsApp, Messenger และ Instagram ก็มีสติกเกอร์ที่ผู้ใช้สามารถส่งถึงกันได้ จึงไม่แปลกใจที่ TikTok เพิ่มฟีเจอร์นี้ขึ้นมาโดยต่อยอดจากจุดเด่นของแอปฯ ในเรื่องของวิดีโอ

ที่มา: Techcrunch

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy