Thursday, September 19, 2024
Technology

ส.ว.สหรัฐ ส่งจดหมายถึงโซนี่ ขอให้โปร่งใส เปิดเผยเอกสาร Exclusive กับค่ายเกมต่างๆ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

87views

สงครามแย่งชิง Activision Blizzard ระหว่างไมโครซอฟท์-โซนี่ กลายเป็นประเด็นการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐ-ญี่ปุ่น หลังนักการเมืองอเมริกันหลายรายมองว่าโซนี่ใช้ท่า exclusive กีดกันการแข่งขันจาก Xbox

ล่าสุดมี ส.ว. อเมริกันอีกรายคือ Kevin Cramer จากรัฐนอร์ทดาโคตา (North Dakota) ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง Kenichiro Yoshida ซีอีโอของโซนี่ ขอให้เปิดเผยข้อตกลง exclusive ทั้งหมดกับค่ายเกมอื่นๆ รวมถึงเอกสารภายในของโซนี่ที่เกี่ยวกับการซื้อ Bungie ด้วย

จดหมายของ Cramer ให้เหตุผลว่าเป็นกังวล (concern) ว่าโซนี่ใช้อิทธิพลของตัวเองในฐานะผู้นำตลาดคอนโซล กีดกันคู่แข่งไม่ให้เข้ามาแข่งขันได้ง่ายนัก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทางเลือกของผู้บริโภคชาวอเมริกัน เขาจึงต้องเรียกร้องให้โซนี่เพิ่มความโปร่งใสในการทำธุรกิจ และขอดูเอกสารชุดข้างต้นแบบไม่ตัดทอนหรือถมดำ

ถึงแม้จดหมายของ Cramer เป็นการส่งในฐานะ ส.ว. เพียงคนเดียว และไม่มีผลบังคับให้โซนี่ต้องเปิดเผยเอกสารเหล่านี้ แต่ก็เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความกดดันจากภาคการเมืองในดีล Activision Blizzard มากขึ้นเรื่อยๆ

I sent Sony Corporation a letter regarding its anti-competitive behavior and to request information on the company’s acquisition agreements. https://t.co/9hRkuw5JFF

— Sen. Kevin Cramer (@SenKevinCramer) April 13, 2023

ที่มา – VGC, จดหมายฉบับเต็ม

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy