Sunday, September 8, 2024
Technology

Premier Pro ออกฟีเจอร์ Text-Based Editing แก้วิดีโอได้เหมือนแก้สคริปต์ในไฟล์ Word – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

212views

Adobe เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ Premier Pro เรียกว่า Text-Based Editing ใช้สำหรับการตัดต่อวิดีโอที่มีคนพูด (เช่น สัมภาษณ์) ได้ง่ายขึ้นด้วยพลัง AI ของแพลตฟอร์ม Adobe Sensei

การทำงานของมันคือ Premier Pro ใช้ AI ช่วยถอดเสียงพูดของฟุตเตจทั้งหมดออกมาเป็นข้อความ และซอยฟุตเตจตามข้อความแต่ละช่วงแสดงเป็น timeline จากนั้นเราสามารถจิ้มเลือกข้อความที่ต้องการไปใส่ในวิดีโอ กดปุ่ม insert แล้วก็จะได้ฟุตเตจช่วงนั้นแทรกเข้าไปในโปรเจควิดีโอที่กำลังตัดต่ออยู่เลย ไม่ต้องมานั่งฟังเสียงแล้วเลือกช่วงเวลาที่ต้องการเหมือนที่แล้วๆ มา

การแปลงวิดีโอเป็นข้อความ ยังทำให้เราสามารถสลับตำแหน่งของช่วงในวิดีโอได้เหมือนกับการ cut & paste ข้อความในโปรแกรมพิมพ์งานทั่วไป, ลบช่วงว่างที่คนไม่พูดออกด้วยปุ่ม delete ข้อความ […] ออก แล้วจะได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นวิดีโอฉบับร่าง (rough cut) เพื่อให้มนุษย์ไปเก็บรายละเอียดอีกทีหนึ่ง นอกจากนี้ Premier Pro ยังสามารถแปลง text ออกมาเป็น caption หรือซับไตเติลให้ได้ทันทีด้วย

Adobe ใช้คำโฆษณาว่า no more paper cut คือไม่ต้องถอดเสียงเป็นไฟล์สคริปต์ แล้ววางแผนการตัดในสคริปต์อีกแล้ว แค่นำไฟล์เข้าไปใน Premier Pro แล้วแก้ไขเล็กน้อยก็จะได้ rough cut ออกมาได้อย่างรวดเร็ว

Text-Based Editing จะเปิดให้ใช้งานแบบ open Beta ช่วงเดือนพฤษภาคม

ที่มา – Adobe

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy