Friday, September 20, 2024
Technology

EU ประกาศรายชื่อ 19 แพลตฟอร์ม-บริการ ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายดิจิทัล DSA ตัวใหม่ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

178views

คณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission: EC) ออกคำสั่งไปยังบริษัทเทคโนโลยี ที่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายดิจิทัล Digital Services Act (DSA) ซึ่งรัฐสภายุโรปผ่านกฎหมายนี้เมื่อปีที่แล้ว โดยมีรายชื่อแพลตฟอร์ม-บริการที่เข้าเกณฑ์กฎหมายนี้ เนื่องจากมีผู้ใช้งานในยุโรปเฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 45 ล้านคน ทั้งหมด 19 ราย มีรายชื่อดังนี้

AliExpress, Amazon Store, App Store, Booking.com, Facebook, Google Play, Google Maps, Google Shopping, Instagram, Pinterest, Snapchat, TikTok, Twitter, Wikipedia, YouTube, Zalando, Bing และ Google Search

EC ระบุว่าบริการทั้งหมดข้างต้น มีเวลา 4 เดือน ในการปฏิบัติตามข้อกำหนดใหม่ของ DSA โดยอาจถูกปรับสูงสุด 6% ของรายได้ต่อปีหากไม่สามารถปฏิบัติข้อกำหนดได้

ข้อกำหนดมีรายละเอียดหลายอย่าง เน้นไปที่ความโปร่งใสเปิดเผยข้อมูลของแพลตฟอร์ม มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลจัดการเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ผู้ใช้งานสามารถร้องเรียนปัญหาได้ ตัวอย่างข้อกำหนดเช่น ระบบแนะนำเนื้อหา (Recommendation) ต้องอธิบายได้ว่าทำไมจึงแนะนำเนื้อหานี้ และสามารถ Opt-out ได้, แพลตฟอร์มต้องติดป้ายกำกับโฆษณาว่าใครเป็นผู้ซื้อโฆษณานี้, ข้อกำหนดการใช้งานต้องใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย และมีตัวเลือกภาษาท้องถิ่น เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เช่นโอกาสการเกิดข่าวปลอม ความปลอดภัยผู้ใช้งาน ความเป็นส่วนตัวผู้ใช้งาน

ที่มา: European Commission

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy