Friday, September 20, 2024
Technology

ไอเดียใหม่มาไม่หยุด – Elon Musk เตรียมเก็บเงินค่าอ่านข่าวในลิงก์ ให้ส่วนแบ่งกับสำนักข่าว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

151views

Elon Musk ซีอีโอ Twitter อัพเดตในทวีตของเขาว่า Twitter จะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในเดือนหน้า โดยสำนักข่าวสามารถคิดเงินผู้อ่านข่าวได้แบบต่อจำนวนข่าวที่อ่านในหนึ่งคลิก ซึ่งจะเพิ่มแหล่งรายได้ให้กับสำนักข่าว จากเดิมสำนักข่าวจะมีรายได้หากผู้อ่านสมัครสมาชิกรายเดือน (Subscription) แต่กรณีนี้แม้ไม่สมัครก็สามารถคิดเงินได้

เขาบอกว่าโมเดลนี้น่าจะเป็นประโยชน์ทั้งฝั่งสำนักข่าว ที่เพิ่มรายได้ช่องทางใหม่ ส่วนฝั่งผู้อ่าน ก็ทำให้ไม่ต้องจ่ายเงิน Subscription เหมารายเดือน ในขณะเดียวกันวิธีการนี้ Twitter ก็สามารถหักส่วนแบ่งจากสำนักข่าวเป็นการเพิ่มรายได้ทางใหม่ให้แพลตฟอร์มด้วย

ในทวีตนั้น Elon Musk ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมมากนัก จึงยังมีหลายอย่างที่อาจมีคำถาม เช่น การคิดค่าอ่านข่าวต่อคลิก จะเป็นเท่าใด เมื่อเทียบกับค่าสมาชิกเว็บข่าวรายเดือน รวมถึงรายละเอียดเครื่องมือของ Twitter ที่ให้สำนักใช้งาน เป็นต้น

ที่มา: Engadget

Rolling out next month, this platform will allow media publishers to charge users on a per article basis with one click.This enables users who would not sign up for a monthly subscription to pay a higher per article price for when they want to read an occasional article.…

— Elon Musk (@elonmusk) April 29, 2023

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy