Saturday, July 27, 2024
Technology

Mastodon ปรับปรุงการเปิดบัญชีใหม่ให้ง่ายขึ้น เพิ่มตัวเลือกเซิร์ฟเวอร์ของ Mastodon เอง เป็นค่าเริ่มต้น – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

135views

Mastodon แพลตฟอร์มโซเชียลทางเลือกแบบ decentralized ประกาศว่าตัวเลือกค่าเริ่มต้นในการสมัครบัญชีใช้งานใหม่จะเป็นเซิร์ฟเวอร์ mastodon.social แต่ผู้ใช้งานก็สามารถเลือกเซิร์ฟเวอร์ได้เอง ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้งานสับสนน้อยลงเมื่อเริ่มต้นสมัคร

แนวคิดของ Mastodon คือการสมัครใช้งานโดยเลือกเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ใช้งานจะต้องเลือกเอง จึงเป็นอุปสรรคสำหรับผู้ใช้งานใหม่ที่จะต้องทำความเข้าใจการทำงานของแพลตฟอร์ม ซึ่ง Eugen Rochko ซีอีโอ Mastodon บอกว่า บริการโซเชียลอื่นไม่ต้องทำแบบนี้ จึงไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่จะงงในตอนแรก เขาจึงเพิ่มค่าเริ่มต้นเป็นเซิร์ฟเวอร์ของ Mastodon ซึ่งน่าจะช่วยลดปัญหาได้ระดับหนึ่ง แล้วเมื่อผู้ใช้งานเข้าใจระบบก็สามารถย้ายบัญชีไปเซิร์ฟเวอร์อื่นได้

Mastodon เป็นโซเชียลแนว microblogging แบบเดียวกับ Twitter ซึ่งเป็นกระแสทางเลือกหลังจาก Elon Musk ซื้อกิจการและบริการ Twitter ขณะเดียวกันยังมี Bluesky ที่ริเริ่มโดย Jack Dorsey อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ซึ่งกำลังมาแรงเช่นกัน โดยตอนนี้เป็นระบบคำเชิญ จึงน่าจะเป็นสาเหตุให้ Mastodon เพิ่มทางเลือกใหม่ให้การสมัครทำได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

ที่มา: Mastodon ผ่าน The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy