Saturday, July 27, 2024
Technology

พบเอกสารของ FTC ที่อาจจะขอระงับการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

72views

คณะกรรมการการค้าของสหรัฐ (Federal Trade Commission หรือ FTC) อาจจะกำลังจะขอให้ศาลของสหรัฐอเมริกาออกคำสั่งยับยั้งการควบรวมกิจการของ Activision Blizzard จาก Microsoft โดยบางส่วนของการร้องเรียนจาก FTC ได้ระบุว่า จำเป็นต้องขอคำสั่งยับยั้งชั่วคราว และออกคำสั่งห้ามเบื้องต้น เนื่องจาก Microsoft และ Activision อาจจะบรรลุผลในการเข้าซื้อกิจการเมื่อใดก็ได้

ในขณะที่ FTC ยื่นคำร้องนั้น ทางฝั่ง Microsoft ก็กำลังขอยื่นอุทธรณ์ต่อการตัดสินใจของ CMA ที่ขัดขวางการเข้าซื้อกิจการของ Microsoft ซึ่งเป็นช่วงเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนเส้นตาย ในวันที่ 18 กรกฎคม ทำให้ FTC กำลังกังวลว่า Microsoft จะรีบปิดดีลการซื้อกิจการโดยไม่สนใจการขัดขวางของ CMA

ขณะนี้ ผู้พิพากษาสหรัฐอาจจะตัดสินใจออกคำสั่งยับยั้งชั่วคราว (Temporary Restraining Order หรือ TRO) เพื่อสกัดไม่ให้ Microsoft ปิดดีลได้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ และจะสกัดจนกว่าถึงการพิจารณาคดีที่ FTC ได้ยื่นกับศาลที่มีกำหนดในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ล่าสุดคุณ Brad Smith รองประธานกรรมการของ Microsoft ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ท่าทีของ FTC ครั้งนี้น่าจะช่วยเร่งกระบวนการตัดสินใจให้ไวขึ้น ซึ่งก็น่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคน เช่นเดียวกับ Boby Kotick ที่พูดไปในทางเดียวกันว่าการกระทำของ FTC จะเป็นผลบวกกับกระบวนการควบรวม เพราะจะช่วยเร่งรัดกระบวนการทางกฎหมายให้เร็วขึ้น

Today’s action by the FTC to file suit in our Activision case in federal court should accelerate the decision-making process. This benefits everyone. We always prefer constructive and amicable paths with governments but have confidence in our case and look forward to presenting…

— Brad Smith (@BradSmi) June 12, 2023

ที่มา – The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy