Saturday, July 27, 2024
Technology

Discord เปิดตัว Media Channels, Tier Templates สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่เก็บค่าเข้า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

106views

ตั้งแต่ Discord ได้ปล่อย Server Subscription ออกมาเมื่อเดือนธันวาคม กระแสตอบรับจากครีเอเตอร์ที่หารายได้จาก Discord ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ณ ปัจจุบัน Discord ระบุบว่าจ่ายเงินมากกว่ารวมล้านดอลล่าร์ให้กับเหล่าครีเอเตอร์นับพัน และชุมชนของพวกเขาแล้ว ตอนนี้ก็เพิ่มฟีเจอร์ ได้แก่ Media Channels และ Tier Templates

Media Channels เป็นระบบแบ่งช่องแบบใหม่สำหรับ Server Subscription ซึ่งจะทำให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถแบ่ง Server ตัวเองออกเป็น Channel ต่าง ๆ เพื่อจัดลำดับของสมาชิกในการเข้าชมช่องนั้น ๆ ได้ ยกตัวอย่าง เช่น สมาชิกแบบไม่เสียเงินจะดูเนื้อหาได้แค่ Channel 1 ที่ครีเอเตอร์กำหนดไว้ให้เท่านั้น ถ้าอยากดู Channel 2,3,4 จะต้องสมัครสมาชิกแบบรายรายเดือนเพื่อเข้าชมเนื้อหาเหล่านั้นได้

นำมาสู่ฟีเจอร์ Tier Templates ที่ทำให้ครีเอเตอร์แบ่งระดับสมาชิกของ Server ได้มีรายละเอียดดังนี้

Supporter ($3.99) สมาชิกระดับเริ่มต้น จะได้รับ Exclusive emote และ เข้ารับชมช่องสำหรับ Subscriber เท่านั้นได้
Supporter+ ($4.99) สมาชิกระดับมาตรฐาน ทำให้เข้าถึงช่องของครีเอเตอร์ได้มากขึ้น (ขึ้นอยู่กับการจัดการของครีเอเตอร์นั้น ๆ)
Super Suporter ($9.99) สมาชิกระดับสูงที่จะได้รับ Built-in Discord feature ตามด้วยสิทธิ์พิเศษต่าง ๆ
Early Access Pass ($7.99) สำหรับครีเอเตอร์ที่สนใจอยากสร้างประสบการณ์พิเศษ อย่างเช่นการเข้าถึงเนื้อหาแบบเฉพาะ หรือ ฟุตเทจเบื้องหลังของครีเอเตอร์ ที่ครีเอเตอร์เอามาให้ชมก่อนใคร

โดยการจัด Tier นี้เป็นเพียงเทมเพลตให้ครีเอเตอร์เป็นไอเดียเท่านั้น ตัวครีเอเตอร์สามารถปรับสิทธิประโยชน์ได้เอง หรือจะสร้างใหม่โดยไม่ดูเทมเพลตเดิมก็ได้

นอกจากนี้มียังมีฟีเจอร์ที่ Discord เอามาให้ชมก่อนปล่อยจริงในอนาคตอย่าง Server Shop และ Premium Role โดยมีรายละเอียดดังนี้

Server Shop เป็นเหมือนหน้า Feed ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดูรายละเอียดคร่าว ๆ ของเนื้อหาใน Server นั้น ๆ ก่อนเลือกเข้าชมได้ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ขายผลงานของตัวเองอย่างเช่น E-book สูตรอาหาร, บทสรุปของเกม และ ภาพพื้นหลัง ในหน้านี้ซึ่งสามารถตั้งค่าให้จ่ายเงินซื้อขาด และดาวน์โหลดมาเก็บไว้ได้ทันที

Premium Role จะเป็นระดับสมาชิกสูงสุดของ Server Subscription ที่จะเปิดให้ผู้ใช้งานเข้าถึงเนื้อหาทั้งหมดของครีเอเตอร์นั้น ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์แบบจ่ายรายเดือน หรือซื้อครั้งเดียวจบก็ตาม

ที่มา – Discord

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy