Friday, September 27, 2024
Technology

Spotify ยุติการชำระค่าบริการผ่าน App Store สำหรับสมาชิก Premium เดิมแล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

184views

Spotify ยุติไม่ให้สมาชิก Spotify Premium รายใหม่ชำระค่าบริการผ่าน App Store มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อหลีกเลี่ยงส่วนแบ่งรายได้ 30% ให้กับ Apple และล่าสุด Spotify ก็ประกาศ ไม่รองรับวิธีชำระเงินค่าสมาชิกผ่าน App Store สำหรับสมาชิกเดิมอีกต่อไป

สำนักข่าว Variety รายงานว่า Spotify แจ้งกับสมาชิก Spotify Premium เดิมที่ยังชำระค่าสมาชิกผ่าน App Store ทางอีเมลว่า บริษัทจะไม่รองรับการชำระค่าสมาชิกผ่าน App Store โดยบัญชีของสมาชิกที่ชำระผ่านช่องทางดังกล่าว จะถูกปรับเป็นบัญชีแบบฟรีโดยอัตโนมัติเมื่อสิ้นสุดการเรียกเก็บเงินรอบปัจจุบัน ผู้ใช้จะสามารถสมัครบัญชีพรีเมียมใหม่ได้ทางเว็บไซต์ของ Spotify และชำระค่าสมาชิกผ่านบัตรเครดิต หรือ PayPal แทน

อย่างไรก็ตามสมาชิกเดิมที่ยังชำระค่าสมาชิกผ่าน App Store นั้นนับเป็นส่วนน้อยจากผู้ใช้ทั้งหมด ในปี 2019 Apple ได้ระบุว่า มีสมาชิก Spotify ที่จ่ายค่าสมาชิกผ่าน App Store ประมาณ 680,000 รายหรือเพียง 0.5% ของสมาชิกพรีเมียมของ Spotify ทั้งหมด

Apple และ Google มีการเรียกเก็บส่วนแบ่งรายได้ทั้งคู่ แต่เมื่อปีที่แล้ว Spotify ได้ร่วมมือกับ Google ให้ผู้ใช้สามารถเลือกชำระค่าสมาชิกโดยตรงกับ Spotify หรือจ่ายผ่าน Google Play Billing

ที่มา : Variety, via Engadget

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy