Friday, September 27, 2024
Technology

AIS Fibre เปิดประสบการณ์สุดล้ำ ครั้งแรกในไทย กับ WiFi6E เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตบนคลื่นสัญญาณใหม่! 6 GHz สัมผัสประสบการณ์เน็ตบ้าน เร็ว แรง สุดล้ำก่อนใคร – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

123views

สำหรับคนที่พอเข้าใจเรื่องของเทคโนโลยี WiFi ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราทำความรู้จักกับ WiFi6 ที่รองรับการใช้งานคลื่นความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz ที่เรามีการเปลี่ยน Router ในบ้านกันไป เพื่อให้สามารถใช้งานได้หลากหลายอุปกรณ์มากขึ้น อาจจะต่อคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน รวมถึงสมาร์ททีวีด้วย

แต่วันนี้เทคโนโลยีได้ก้าวไปอีกขึ้นสู่ระดับ WiFi6E ถ้าอธิบายแบบเข้าใจง่ายคือ เป็นการขยับเทคโนโลยีขึ้นไปอีกขั้น เพิ่มคลื่นความถี่ 6GHz เข้ามาเพื่อรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตไร้สายในบ้านให้มากขึ้น รองรับอุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อ IoT ได้มากขึ้น และที่สำคัญคือความเร็ว ความแรงมากขึ้นด้วย การจะเล่นวิดีโอระดับ 4K หรือการใช้อุปกรณ์ Virtual Reality หรือ VR ทำได้สบายมาก

ครั้งแรกในประเทศไทยกับ WiFi6E Router

AIS Fibre ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดครั้งแรกของประเทศไทยกับ WiFi6E Router เร็ว แรง สุดล้ำ บนคลื่นความถี่ 6 GHz มีรายละเอียดเชิงเทคนิคที่สำคัญ ดังนี้

เทคโนโลยี WiFi 6E เป็นการเชื่อมต่อไร้สายบนคลื่นความถี่ใหม่ 6GHz ผ่านอุปกรณ์ WIFI6E Router ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มีคุณสมบัติในการขยายสัญญาณให้ครอบคลุม มีความเสถียรและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทำให้มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่ารุ่นก่อนๆ อาทิ เพิ่มช่องสัญญาณ ลดปัญหาเกี่ยวกับช่องสัญญาณที่แออัด
ใช้งานได้ลื่นไหล รวมถึง คลื่นสัญญาณ Microwave ไม่สามารถรบกวนได้บนย่านความถี่ 6GHz, เพิ่มคลื่นความถี่ที่ใหญ่ที่สุดของ WiFi ประมาณ 4 เท่าจากเดิม
มีความกว้างช่องสัญญาณสูงสุด 160 MHz ทำให้ ดาวน์โหลด อัปโหลดข้อมูลได้เร็วขึ้นกว่าคลื่น 2.4GHz และ 5GHz โดยเฉพาะ WiFi6E Router รุ่น Deco XE75 Pro สามารถทำงานพร้อมกันทั้ง 3 ย่านความถี่ (6GHz + 5GHz และ 2.4GHz) เพื่อให้ความเร็ว WiFi สูงสุดถึง 5,400 Mbps รองรับการเชื่อมต่อสูงสุดถึง 200 อุปกรณ์ ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานสูงสุด 7,200 ตารางฟุต และสามารถรองรับฟีเจอร์ AI-Driven Mesh และ TP-Link HomeShield

AIS Fibre ต้องการเพิ่มประสบการณ์ที่ล้ำกว่า เร็วกว่า แรงกว่าให้กับผู้ใช้ โดยร่วมมือกับพันธมิตร TP LINK ผู้ผลิต WiFi Router อันดับต้นๆ ของโลกนำ WiFi6E Router เข้ามาให้บริการ โดยผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของ WiFi6E Router สามารถสั่งซื้อได้ทาง AIS Online Store ราคา 2 เครื่อง 11,590 บาท และ 3 เครื่องราคา 16,990 บาท พร้อมจัดแพ็คเกจที่ดีที่สุดจาก AIS Fibre ในความเร็วระดับ 2Gbps มาสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุด

ลูกค้า AIS Fibre จะคุ้มยิ่งกว่าเมื่อซื้อ WiFi6E Router พร้อมสมัครแพ็คเกจ BYOD BROADBAND ความเร็ว 2Gbps/1Gbps ราคา 1,299 บาทต่อเดือน รับส่วนลดเดือนละ 100 บาท นาน 6 เดือน เหลือ 1,199 บาทต่อเดือน (เมื่อสมัครพร้อมสั่งซื้อ TP LINK WiFi6E Router)

เปิดข้อมูลเทคนิค ใช้ WiFi 6E ดีกว่าเดิมอย่างไร

ตอนนี้การใช้งานอินเทอร์เน็ต WiFi ภายในที่พักอาศัยมีความต้องการสูงขึ้นอย่างมาก ทั้งในด้านจำนวนของอุปกรณ์การเชื่อมต่อ ยิ่งบ้านที่เป็น Smart Home มีอุปกรณ์ IoT มากๆ ทั้งทีวี ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ ไฟส่องสว่าง กล้องวงจรปิด และในด้านของคุณภาพการเชื่อมต่อที่ต้องการความรวดเร็ว และรองรับคุณภาพระดับสูง เช่น ภาพระดับ 4K หรือการใช้งานเทคโนโลยี VR

ทำให้เทคโนโลยี WiFi 6E ถูกพัฒนาขึ้น ซึ่งการใช้คลื่นความถี่ 6 GHz เพิ่มขึ้นมาทำให้รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ จากเดิมที่ใช้อยู่บนคลื่นความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz การมี 3 ย่านความถี่ และมีช่องสัญญาณเพิ่มขึ้น กว้างมากขึ้น นั่นหมายความว่า ความเร็วระดับ 1Gbps สามารถเห็นได้แล้ว และสามารถไปถึงระดับ 2Gbps ได้อย่างแน่นอน ซึ่ง แพ็กเกจ BYOD BROADBAND ก็ให้ความเร็ว 2Gbps/1Gbps เพื่อรับประสบการณ์ที่เหนือกว่าในอดีต

ในด้านของ Latency หรือค่าเวลาแฝง สามารถลดลงเหลือต่ำกว่า 2 มิลลิวินาที ถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับเทคโนโลยี WiFi6 ที่อยู่บนคลื่นความถี่ 5 GHz ที่มี Latency ประมาณ 100 มิลลิวินาที ดังนั้นผลที่ได้รับคือ การเชื่อมต่ออุปกรณ์ทำได้อย่างรวดเร็ว รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์จำนวนมากได้ ซึ่งจากข้อมูลของ AIS Fibre รองรับการเชื่อมได้ถึงประมาณ 200 อุปกรณ์

สรุป

คนที่อยากสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทย กับ WiFi6E Router ทางลูกค้า AIS Fibre ก็สามารถสั่งซื้อ WiFi6E Router ได้ในราคาพิเศษ บน AIS Online Store และเมื่อสมัครแพ็กเกจ BYOD BROADBAND 2 Gbps/1 Gbps ราคา 1,299 บาท พร้อมทั้งสั่งซื้อ WiFi6E Router จะได้รับส่วนลดแพ็กเกจทันที 100 บาท นาน 6 เดือน เหลือเพียง 1,199 บาท ซึ่ง WiFi6E Router นี้ รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้เป็นจำนวนมาก เหมาะกับคนดิจิทัลยุคใหม่ ที่ชีวิตไม่เคยขาดการเชื่อมต่อ และเพิ่มพลังให้เร็ว แรง ไร้ขีดจำกัดกว่าเดิม คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ https://m.ais.co.th/pLHwvOnUZ

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy