Friday, September 20, 2024
Technology

Ubisoft ส่งเมล์เตือนผู้ใช้ว่าบัญชีอาจถูกลบถ้าไม่ได้ล็อกอินนาน แต่ถ้าเคยซื้อเกมจะไม่โดน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

170views

วันก่อนมีผู้ใช้งานนาม PC_enjoyer โพสต์ใน X (Twitter เดิม) ว่าได้รับอีเมล์จากทาง Ubisoft ว่าบัญชี Ubisoft ของเขาถูกระงับเนื่องจากไม่มีการใช้งาน และจะถูกลบถาวร หลังจากได้รับอีเมล์ 30 วัน โดยมีลิงก์ให้เข้าไปยืนยันตัวตนเพื่อยกเลิกการลบบัญชี

ตอนแรกเหล่าผู้ใช้งานมองว่าเป็นการสแกม แต่ต่อมาทาง Ubisoft Support ออกมายืนยันผ่าน X ว่าอีเมล์ดังกล่าวเป็นอีเมล์จริง และอธิบายเพิ่มเติมกับ PC Gamer ว่า Ubisoft ทำตามข้อกำหนดของ GDPR (General Data Protection Regulation หรือ ระเบียบการคุ้มครองข้อมูลทั่วไปของผู้ใช้งาน) ในมาตรา 5.1.e ว่าด้วยการจำกัดระยะเวลาการเก็บข้อมูลผู้ใช้งาน

การลบบัญชีของ Ubisoft เป็นไปตามกระบวนการที่เข้มงวด และมีเกณฑ์วัด 4 เกณฑ์ร่วมกัน เพื่อพิจารณาว่าบัญชีนั้นจะไม่ถูกลบ

มีการเล่นเกมตั้งแต่วันที่สร้างบัญชี
มีการซื้อเกมใน PC อยู่ในคลังของบัญชี
ระยะเวลาที่ผู้ใช้ไม่ได้เข้าไปใช้งาน โดยนับจากการเข้าสู่ระบบครั้งล่าสุด ไม่ว่าจะผ่าน Steam หรือระบบของ Ubisoft (ส่วนนี้ทาง Ubisoft Support ไม่ได้ระบุระยะเวลา)
มีการสมัครสมาชิกรายเดือน

Ubisoft ระบุว่าไม่เคยลบบัญชีของผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้งานน้อยกว่า 4 ปี และถ้าหากเข้าข่ายที่จะถูกลบถาวรทาง Ubisoft จะส่งอีเมล์ 3 ฉบับถูกส่งไปยังผู้ใช้งานเพื่อเสนอให้กู้คืนบัญชีภายใน 30 วัน และหากผู้ใช้เข้าสู่ระบบในช่วงเวลา 30 วันนี้ พวกเขาจะได้รับคำเตือน และลิงก์เพื่อเปิดใช้งานบัญชีอีกครั้งโดยอัตโนมัติ

UBISOFT closes your account if you haven’t logged in for some time. You will lose all your games purchased forever. pic.twitter.com/exC78bUt93

— AntiDRM🔴 (@PC_enjoyer) July 19, 2023

ที่มา – PC Gamer

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy