Friday, September 20, 2024
Technology

Elon Musk บอกที่เปลี่ยนชื่อ Twitter เป็น X เพราะต้องการสะท้อนภาพ Everything App ให้ชัดขึ้น – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

178views

Twitter ได้รีแบรนด์จากนกสีฟ้ามาเป็นอักษร X สีดำ แต่ Elon Musk ก็ยังไม่ได้บอกเล่าที่มาที่ไปมากนัก ล่าสุดเขาได้ทวีตตอบ Jon Erlichman พิธีกรของ Bloomberg TV ถึงเหตุผลของการรีแบรนด์นี้

Musk บอกว่าเขาใช้บริษัท X Corp ที่มีเป้าหมายสร้างแอปใช้งานได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำทุกวันหรือ Everything App มาซื้อกิจการ Twitter เพื่อต้องการสร้างพื้นที่เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การทำให้สองอย่างนี้ไปด้วยกันได้จึงต้องเปลี่ยนชื่อ

เขาบอกว่า Twitter เป็นชื่อที่ดี หากบริการนั้นเป็นการส่งข้อความความยาว 140 ตัวอักษรอย่างในอดีต ที่สั้นเหมือนคำว่าทวีตที่หมายถึงเสียงนกร้อง แต่เมื่อตอนนี้แพลตฟอร์มสามารถโพสต์อะไรก็ได้ เป็นข้อความยาวมากกว่านั้น หรือจะวิดีโอยาวหลายชั่วโมง แล้วในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จะมีการเพิ่มเครื่องมือสื่อสารวิธีใหม่ ๆ เข้ามาอีก ไปจนถึงฟีเจอร์ด้านการเงิน ทั้งหมดที่เพิ่มมานี้ทำให้ชื่อ Twitter ไม่เหมาะสมอีกแล้ว โลโก้นกสีฟ้าจึงต้องถึงจุดจบ

นอกจากนี้ Axios ได้สัมภาษณ์พิเศษ Walter Isaacson ผู้เขียนหนังสือชีวประวัติของสตีฟ จ็อบส์ ซึ่งกำลังจะมีผลงานล่าสุดคือหนังสือชีวประวัติ Elon Musk กำหนดขายเดือนกันยายนนี้ จากการติดตาม Musk เป็นเวลาหลายปี โดยเขาเปิดเผยว่าไอเดียการเปลี่ยนชื่อ Twitter เป็น X นั้น มีมานานแล้ว ก่อนที่เขาจะลงนามซื้อกิจการ Twitter อย่างเป็นทางการเสียอีก Musk บอกว่า X มีโอกาสเป็นบริษัทใหญ่ระดับล้านล้านดอลลาร์ เขาคิดถึงไอเดียนี้มากว่า 25 ปีแล้ว โดยเป็นแพลตฟอร์มที่คนสามารถหาเงินได้จากการสร้างคอนเทนต์

Isaacson ยังบอกว่า Musk ยืนยันกับเขาเป็นการส่วนตัวก่อนซื้อ Twitter อย่างเป็นทางการ ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น X.com ในวันแรกที่เขาถืออ่างล้างมือไปสำนักงานใหญ่ Twitter วันนั้นเขาก็เปรยถึงการกำจัดโลโก้นกสีฟ้า โดยบอกว่าที่นี่มีนกเยอะเกินไป เนื่องจากชื่อห้องประชุมเป็นชื่อเกี่ยวกับนกทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Aviary, Tern, Bluebird, Canary หรือ Mallard

รายงานล่าสุดยังบอกว่าห้องประชุมในสำนักงานใหญ่ Twitter ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็นธีม X หมดเรียบร้อย เช่น eXposure, eXult และเอ่อ.. s3Xy

Twitter removed half its HQ sign — then the police arrived https://t.co/8vpTZZS8Uc pic.twitter.com/tTeVSP3VO4

— The Verge (@verge) July 24, 2023

ที่มา: Axios และ CNBC

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy