Saturday, July 27, 2024
Technology

Hugging Face แพลตฟอร์มชุมชนนักพัฒนา AI รับเงินทุน 235 ล้านดอลลาร์ จากบริษัท Tech ชื่อดังหลายแห่ง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

98views

Hugging Face สตาร์ทอัพแพลตฟอร์มที่โฟกัสด้าน AI สำหรับนักพัฒนาโดยเฉพาะ ประกาศรับเงินเพิ่มทุน 235 ล้านดอลลาร์ ทำให้มูลค่ากิจการเพิ่มเป็น 4,500 ล้านดอลลาร์ ซึ่งประเด็นน่าสนใจคือรายชื่อผู้ร่วมลงทุนในรอบนี้เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชื่อดังได้แก่ Google, Amazon, NVIDIA, Salesforce, AMD, Intel, IBM และ Qualcomm

บริการของ Hugging Face อาจพูดได้ว่าเป็น GitHub เวอร์ชันที่เน้นงาน AI โดยชุมชนนักพัฒนาสามารถแชร์โค้ด โมเดล ชุดข้อมูล เพื่อให้การสร้างโมเดล AI ทำได้ง่ายขึ้น จุดเด่นของ Hugging Face คือการรวมชุดข้อมูล โมเดล AI ให้นักพัฒนาเลือกนำมาเทรนหรือต่อยอดสร้างโมเดล AI ของตนเองได้สะดวกขึ้น และแพลตฟอร์มเองก็มีโมเดล AI ที่พัฒนาขึ้นมาให้ใช้งานด้วย

Clement Delangue ซีอีโอ Hugging Face กล่าวว่าเงินทุนที่ได้มานี้ จะนำไปใช้สำหรับการจ้างพนักงาน เพื่อมาพัฒนาแพลตฟอร์มและแข่งขันในด้าน AI ซึ่งตอนนี้องค์กรต่าง ๆ ก็ต้องการมีโมเดล AI ที่พัฒนาขึ้นมาเอง เครื่องมือของแพลตฟอร์มจึงเข้ามาสนับสนุนความต้องการนี้ ซึ่งบริษัทชื่อดังที่มาลงทุนในรอบนี้นั้น พนักงานของบริษัทต่างเป็นผู้ใช้งานใน Hugging Face นั่นเอง

สุดท้าย Delangue ยังเล่าที่มาของชื่อบริษัทซึ่งฟังดูแปลกหน่อย โดยเริ่มจากเขาทำแอปแชทบอตชื่อ Hugging Face ใน iPhone แล้วใช้โลโก้เป็นอีโมจิ 🤗 ตามชื่อ แต่เมื่อบริษัทโอเพนซอร์สโค้ด ML และชุมชนนักพัฒนาตอบรับดี บริษัทจึงเปลี่ยนแนวทางมาทำแพลตฟอร์มนักพัฒนาแทน เขายังพูดความฝันว่าหากบริษัทได้เข้าตลาดหุ้น ก็อยากใช้ตัวย่อในการซื้อขายเป็นอีโมจิ 🤗 นี้

ที่มา: CNBC

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy