Grab Holdings รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2023 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 77% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 567 ล้านดอลลาร์ ขาดทุนลดลงเป็น 148 ล้านดอลลาร์ เทียบกับปีก่อนที่ขาดทุน 572 ล้านดอลลาร์
Anthony Tan ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Grab กล่าวว่า การใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มสุทธิ (GMV) ของธุรกิจเดลิเวอรีเติบโตทำสถิติใหม่ เป็นผลจากการผลักดัน GrabUnlimited และทำให้จำนวน transaction ต่อเดือน ทำสถิติสูงสุดใหม่เช่นกัน ส่วนซีเอฟโอ Peter Oey ให้ความเห็นว่า EBITDA ปรับปรุงน่าจะเป็นบวกได้ในไตรมาสที่ 3 ซึ่งเร็วกว่าคาดการณ์เดิมที่ไตรมาส 4
GMV ส่วนธุรกิจเดลิเวอรีเพิ่มขึ้น 4% เป็น 2,573 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นรายได้ของ Grab 292 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 118% เป็นผลจากบริการ GrabUnlimited ซึ่งมีผู้สมัครใช้งานเพิ่มขึ้น 43% คิดเป็น 1 ใน 3 ของผู้ใช้บริการเดลิเวอรี ขณะที่ธุรกิจรถโดยสารมี GMV เพิ่มขึ้น 28% เป็น 1,320 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นรายได้ 208 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 29% ธุรกิจการเงินมีรายได้เฉพาะส่วนนี้ 40 ล้านดอลลาร์ และกลุ่มธุรกิจใหม่ 27 ล้านดอลลาร์ ส่วนใหญ่เป็นรายได้จากโฆษณา
Disclaimer – Blognone เป็นบริษัทในเครือของ LINE MAN Wongnai
ที่มา: Grab