Tuesday, September 17, 2024
Technology

CEO ของ Weibo ทดสอบนโยบายใหม่ใช้ชื่อจริงในบัญชีของตัวเอง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

135views

Wang Gaofei ซีอีโอของ Weibo ออกยืนยันว่าจีนอาจออกกฎหมายห้ามการแสดงความคิดเห็นบนแพลตฟอร์มด้านการเมือง และการเงินแบบไม่แสดงตน โดยกำหนดให้ผู้ใช้งานแสดงชื่อจริงของตนในบัญชีแทน โดยเริ่มจากทดสอบบนบัญชีตัวเองก่อน

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เหล่าอินฟลูเอนเซอร์หลายคนใน Weibo กล่าวว่าพวกเขาได้รับแจ้งว่าผู้ใช้งานที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง บันเทิง และการเงินที่มีผู้ติดตามตั้งแต่ 1 ล้านคนขึ้นไป จะต้องเริ่มแสดงชื่อจริงของตน แต่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์กลับไม่ได้บอกว่าการแจ้งเตือนนี้มาจากไหน และหน่วยงานกำกับดูแลทางไซเบอร์สเปซของจีนก็ไม่ได้ออกมาให้ความเห็นแต่อย่างใด

ส่วนการใช้ชื่อจริงของ Wang Gaofei ในบัญชี Weibo ถูกพบโดยผู้ใช้งานทั่วไป ซึ่งทำให้ Wang Gaofei มาคอมเมนท์ตอบกลับว่าเขากำลังทดสอบนโยบายนี้ในบัญชีของเขาเองก่อน “ผู้ที่ติดตามบัญชีของผมมายาวนาน ทุกคนรู้ดีว่าผมพยายามใช้ฟังก์ชันใหม่กับบัญชีตัวเองก่อน” เขาเขียน

Wang Gaofei มีผู้ติดตาม 957,000 คนบนแพลตฟอร์ม กล่าวว่านโยบายการใช้ชื่อจริงใหม่นี้สามารถขยายไปยังผู้ใช้ที่มีผู้ติดตามเกิน 5 แสนคนขึ้นไปในอนาคตได้ นอกจากนี้เขายังแนะนำด้วยว่าการลบผู้ติดตามสามารถใช้เพื่อหลีกเลี่ยงนโยบายนี้ได้

แม้ว่าอุตสาหกรรมสื่อของจีนส่วนใหญ่จะถูกควบคุมอย่างเข้มงวดโดยรัฐบาล แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็มีบล็อกเกอร์ หรือกลุ่มสื่ออิสระขนาดเล็กที่เรียกว่า Zimeiti เพิ่มขึ้น ซึ่งมักจะมีความเชี่ยวชาญในบางภาคส่วน ซึ่งมีอิทธิพลในหมู่ผู้อ่านอย่างมาก

หน่วยงานกำกับดูแลทางไซเบอร์สเปซของจีนพยายามที่จะควบคุมกิจกรรมนี้ โดยเริ่มการปราบปรามหลายด้าน ซึ่งทำให้บล็อกเกอร์จำนวนมากปิดตัวลง หรือปรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตนให้ไม่ถูกเพ็งเล็งจากหน่วยงานดังกล่าว

ที่มา – Reuters

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy