Saturday, July 27, 2024
Technology

เปิดแล้ว ABACUS Internship Program 2024 ฝึกงานภาคฤดูร้อน โอกาสสัมผัสประสบการณ์จริง Tech Startup ของคนสายเทครุ่นใหม่ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

135views

สิ่งที่คนสายเทคโนโลยีรุ่นใหม่ต้องการคือ ประสบการณ์การทำงาน ขณะที่ Tech Company เองก็ต้องการคนที่ทำงานได้จริงทันที ทำให้ ABACUS Digital จัดโปรแกรม ฝึกงานภาคฤดูร้อน ABACUS Internship Program ขึ้น เพื่อให้โอกาสเด็กรุ่นใหม่ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ได้สัมผัสประสบการณ์การฝึกงานแบบเป็นเจ้าของโปรเจกต์และได้ใกล้ชิดกับพี่ๆ Mentor ที่มีประสบการณ์ทำงานกับองค์กรระดับโลก

พูดถึงการฝึกงานในสายงาน Data tech น้องๆ หลายคนอาจคุ้นเคยกับ ABACUS digital อยู่บ้าง ผ่าน Job fair หรือ University roadshow ที่พวกเราได้บุกไปเปิดตัวถึงมหาลัยของน้องๆ รวมไปถึงเหล่าพี่ๆ ได้เป็น Special speaker ต่างๆ ให้น้องๆ ได้คุ้นหน้าคุ้นตา แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ ABACUS Internship Program ให้มากขึ้นกว่าเดิมผ่านน้องๆ ฝึกงานที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ในการพัฒนาโปรเจกต์ ได้ลงสนามจริง พร้อมพาไปสัมผัสไลฟ์สไตล์ และ การทำงานที่ Tech company ที่ ABACUS digital เป็นอย่างไรบ้าง

ABACUS digital เป็น Tech startup ที่มีจุดมุ่งหมายในการลดปัญหาทางสังคมผ่านแอปพลิเคชันสินเชื่อออนไลน์ ที่สร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินของกลุ่มคนเครดิตน้อย โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง AI/ML มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล พัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการให้บริการต่างๆ

ABACUS Internship Program โอกาสในการพัฒนาตัวเอง

ABACUS Internship Program มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาและเสริมศักยภาพให้กับคนรุ่นใหม่เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ โดยน้องๆ นิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้สัมผัสประสบการณ์การทำงานในบริษัทที่เน้นการเรียนรู้และการทดลอง (Experiment mindset) เพื่อแก้ปัญหาโจทย์ต่างๆ โดยจะมีพี่ๆ Mentor ที่มีประสบการณ์จาก Tech company ระดับโลกคอยให้คำปรึกษาและสนับสนุน รวมไปถึงทำงานแบบ ‘Cross functional’ โดยไม่มีความคิดว่า ‘ตัวใครตัวมัน’

ไฮไลต์สำคัญคือ “Presentation day” ทุกไอเดียที่ผ่านกระบวนการคิดและทดลองแล้วจะนำมาถ่ายทอดผ่านการพรีเซนต์ให้กับผู้บริหารและพี่ๆ ในบริษัทได้รับฟัง ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่น้องๆ จะได้รับฟีดแบคเพื่อพัฒนาตนเอง และได้รับมุมมองใหม่ๆ ที่หลากหลาย รวมไปถึงผลงานต่างๆ ที่น้องๆ ได้ริเริ่มไว้ก็จะนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่ใช้งานจริงอีกด้วย

และโอกาสครั้งใหม่ได้เปิดแล้ว กับ ABACUS Internship Program 2024 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – มกราคม 2567 เริ่มสัมภาษณ์เดือนกุมภาพันธ์ และประกาศรายชื่อน้องๆ ที่ได้เข้าร่วมฝึกงาน เดือนมีนาคม สมัครได้เลยวันนี้ที่ http://bit.ly/3L23DDV

ไปดูกันว่า น้องๆ ที่ผ่าน ABACUS Internship Program 2023 ได้รับประสบการณ์และมีความเห็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับคนสายเทคที่อยากรู้ว่า ABACUS Internship Program 2023 สนุกมากแค่ไหน ได้เรียนรู้อะไร และได้ลงมือทำอะไรบ้าง

ABACUS Internship Program 2023 มี talent ที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมโปรแกรมนี้ 17 คน จากจำนวนผู้สมัครมากกว่า 400 คน น้องๆ ได้รับประสบการณ์การฝึกงานในโปรแกรมนี้ที่หลากหลายทั้งในแง่ Soft skill และ Hard skill ตามฟังก์ชันงานของตนเองทั้ง Product owner, Data scientist, Data engineer, Developer, UX designer ตลอดจน Branding & Communications

ไปดูกันว่า คนที่ผ่านโปรแกรม ABACUS Internship Program 2023 รู้สึกอย่างไรกันบ้าง

กัญญษร สวาทยานนท์ (เกรซ) (Computer Science at the College of Arts and Sciences at Cornell University)

รู้สึกประทับใจมากที่ ABACUS digital เปิดโอกาสให้เด็กปี 1 ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ได้เข้ามาฝึกงานด้าน AI/ML เรียนรู้และได้ลองทำโปรเจกต์ด้วยตนเองทั้งหมดและยังเป็นบริษัทไทยที่มี Culture ที่เข้ากับเกรซที่เรียนต่างประเทศมาตั้งแต่เด็ก

พิสิษฐ์ วงศ์ศรีพิสันต์ (โจโจ้) (Faculty of Computer Engineering, Chulalongkorn)

อยู่ที่นี่เราได้ลองฝึกทำอะไรใหม่ๆ ตามที่เราสนใจ ทำให้เรามี Technical skill กว้างขึ้นและเรียนรู้ว่าเราชอบอะไร รวมถึงการได้ฝึก Soft skill อย่าง Communication ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เราได้เรียนรู้เพิ่มและนำไปต่อยอดได้

ตมิสา เกตุมาลาศิริ (ตวง) (Computer Science at the University of Cambridge)

การฝึกงานที่ ABACUS digital ช่วยเปิดโอกาสให้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้เรียนรู้การทำงานและการใช้ AI/ML model ต่างๆ ทำให้เราตอบตัวเองได้ว่าเรามาถูกทาง การฝึกงานที่นี่จะมีพี่ๆ ที่มีประสบการณ์คอยให้คำแนะนำ ซึ่งช่วยให้เราได้ให้เห็นเส้นทางของตัวเองชัดขึ้นกว่าเดิม

กฤติน วงศ์ทองศรี (บอม) (Operations Research and Financial Engineering at Princeton University)

การทำโปรเจกต์ฝึกงานที่นี่ Mentor ให้ Freedom กับผมมากที่จะหาทางแก้ไขโจทย์ด้วยตัวเองเลยได้ลองทำอะไรใหม่ๆ และดีใจที่โปรเจกต์นี้สามารถ Make impact ให้กับบริษัทได้

นริศ ถนอมทรัพย์ (พุธ) (Faculty of Computer Engineering, KMUTT)

ได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ ในการออกแบบรวมถึงการทำ Usability test นอกจากนี้พี่ๆ ยังจัดกิจกรรมต่างๆ ให้พวกเราได้ Explore เพิ่มเติม รู้สึกว่าการมาฝึกงานที่ ABACUS digital เป็นการฝึกงานที่มากกว่าการได้ทำงาน

ณวัฏ สุนทรญาณกิจ (เอิร์ธ) (Faculty of Economics (EBA), Chulalongkorn University)

สิ่งที่ผมคิดว่ามีค่าที่สุด คือ การได้ Explore career paths และได้ประสบการณ์การทำงานจริง ช่วยให้ผมเลือกสายงานได้อย่างมั่นใจมากขึ้นและได้รับคำแนะนำจาก Mentor ที่เก่งและมีประสบการณ์ ทำให้เราอยากพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ

อ่านมาถึงตรงนี้ บอกได้เลยว่า คนสายเทครุ่นใหม่ ต้องไม่พลาด ABACUS Internship Program 2024 มาร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมดียิ่งขึ้น
– เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – มกราคม 2024 คลิกสมัครเลยที่ http://bit.ly/3L23DDV
– เริ่มสัมภาษณ์เดือนกุมภาพันธ์ 2024
– ประกาศรายชื่อน้องๆ ที่ได้เข้าร่วมฝึกงาน เดือนมีนาคม 2024

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่
ABACUS digital Website: https://bit.ly/3rwdrP9
Facebook ABACUS digital: https://bit.ly/3EZNquB

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy