Wednesday, October 9, 2024
Technology

Apple ยอมรับ iPhone 15 ซีรี่ส์มีปัญหาชาร์จไร้สายกับรถ BMW ระบุจะแก้ไขภายในปีนี้ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

133views

Apple รับทราบถึงปัญหาการชาร์จแบบไร้สายของ iPhone 15 ซีรี่ส์กับรถ BMW และสัญญาว่าจะทำการแก้ไขภายในปีนี้

จากบันทึกภายในที่ส่งให้กับบรรดาผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตของ Apple นั้น Apple ระบุว่าการชาร์จไร้สายของ iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ในรถ BMW และ Toyota Supra รุ่นล่าสุดบางรุ่น อาจส่งผลให้โทรศัพท์รุ่นดังกล่าวปิดการใช้งาน NFC ชั่วคราว ซึ่งเกิดขึ้นในสัดส่วนที่น้อยมาก ๆ แต่ในบันทึกไม่ได้ระบุสาเหตุแต่อย่างใด

ใน iPhone นั้นมีชิป NFC สำหรับใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น Apple Pay และกุญแจรถยนต์แบบดิจิทัล ซึ่งผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้อาจได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด ไม่สามารถตั้งค่า Apple Pay ได้ ในแอป Wallet แม้ว่าผู้ใช้จะตั้งค่า Apple Pay แล้วก็ตาม

Apple กล่าวว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขในการอัปเดตซอฟต์แวร์ภายในปลายปีนี้ โดยบันทึกดังกล่าวเพิ่งเผยแพร่ออกมาไม่กี่ชั่วโมงหลังปล่อย iOS 17.1 ออกมา ในระหว่างนี้ Apple แนะนำให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบหยุดชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายในรถยนต์ไปก่อน

นอกจากนี้มีการร้องเรียนบางส่วนเกี่ยวกับปัญหานี้ในฟอรัม MacRumors และ X แต่ไม่มีความชัดเจนว่าปัญหาดังกล่าวแพร่กระจายไปมากเพียงใด ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบกล่าวว่า iPhone จะเข้าสู่โหมดการกู้คืนข้อมูลโดยมีหน้าจอสีขาว และชิป NFC จะไม่ทำงานอีกต่อไปหลังจากที่อุปกรณ์รีบูต ลูกค้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ดังนั้นจึงต้องไปที่ Apple Store หรือผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple

Apple กล่าวว่าช่างเทคนิคสามารถลองรีสตาร์ทชิป NFC ใน iPhone ที่ได้รับผลกระทบได้โดยใช้เครื่องมือซอฟต์แวร์ของ Apple Service Toolkit 2 หากขั้นตอนนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ Apple แนะนำให้ช่างเทคนิคซ่อมแซมฮาร์ดแวร์แทน

ที่มา – Macrumors

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy