Wednesday, October 9, 2024
Technology

Meta ประเทศไทยขอความร่วมมือเจอเพจปลอมยิง Ads หลอก สามารถส่งรีพอร์ตซ้ำๆ ได้ เพราะ AI ไม่เก่งไปทุกอย่างทันที – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

134views

ที่ผ่านมามีประเด็นเรื่องเพจปลอมแล้วยิงโฆษณาหลอกลวงประชาชนมาโดยตลอด ที่เด่นๆ และเห็นกันบ่อยหน่อยก็กรณีเพจอมตะปลอมหรือเพจ ดร. นิเวศน์ เหมวิชรวรากรปลอม ชักชวนลงทุน จนถึงขนาดกระทรวงดิจิทัลออกมาขู่จะบล็อคแพลตฟอร์ม

ที่ผ่านมามีปัญหาว่าเจ้าของแพลตฟอร์มอย่าง Facebook ปล่อยปละละเลย โดยเฉพาะกรณีที่คุณ Shakrit Chanrungsakul โพสต์รูปการกดรีพอร์ต Ads ปลอมโดยใช้ชื่อเพจตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงเพจปลอมที่ใช้ชื่อคนที่มีชื่อเสียงเช่น ดร.นิเวศน์, เสี่ยป๋อง วัชระ ชวนลงชื่อซื้อหุ้น, AIS ชวนเปิดพอร์ตลงทุน แต่ Facebook ตอบกลับ “ยืนยันไม่ถอนโฆษณา” โดยอ้างว่าไม่ผิดมาตรฐาน Facebook

ล่าสุดภายในงานมาตรการรับมือปัญหาภัยลวงออนไลน์ของ Meta เมื่อวาน ที่ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างกระทรวง DE และกลุ่มรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์จากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Meta ประเทศไทยถูกถามถึงประเด็นนี้ว่าทาง Meta มีวิธีการจัดการอย่างไร? ซึ่งทาง Meta บอกว่า Ads ทุกตัวจะต้องผ่านการประเมินมาตรฐานการโฆษณาก่อน โดยดูจากบัญชีที่ Verified และ AI ช่วยเช็คอีกที แต่ก็ไม่ใช่ว่าเทคโนโลยีจะสามารถตรวจสอบได้ทุกอย่าง จำเป็นต้องมีคนมาช่วยดูด้วย ทาง Meta จึงอยากให้ผู้ใช้งานช่วยกันระดมกด Report เบื้องต้นก่อน ถ้า Ads ยังไม่ถูกลบ ก็สามารถส่งซ้ำได้ เพราะ AI จะเรียนรู้มากขึ้นว่าแบบใดโฆษณาปลอมหรือจริง

ตอนนี้ทาง Meta เริ่มทำงานร่วมกับหน่วยงาานต่างๆ มากขึ้น เช่น นโยบายเชิงรุกทำงานร่วมกับกระทรวง DE และแคมเปญ #StayingSafeOnline ให้ความรู้เท่าทันภัยทางออนไลน์กับประชาชนและหน่วยงานรัฐ

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy