Facebook Reels เพิ่มเครื่องมือ A/B Testing ไว้ทดสอบว่าลงแคปชั่นไหนโดนใจมากกว่า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Meta ประกาศเพิ่มเครื่องมือใหม่สำหรับครีเอเตอร์ Facebook Reels หลายอย่าง โดยเครื่องมือที่น่าสนใจคือ Reels A/B Testing ซึ่ง A/B Testing เป็นวิธีการทดสอบโดยปรับแต่งค่าต่าง ๆ แล้วนำเสนอกระจายกลุ่มผู้รับออกไปพร้อมกัน เพื่อดูว่ารูปแบบไหนที่คนให้ความสนใจมากที่สุด มีการใช้งานแพร่หลายทั้งในวงการ UX, คอนเทนต์ และการตลาด
Reels A/B Testing เปิดให้ครีเอเตอร์สามารถเลือกตั้งค่าที่แตกต่างสูงสุด 4 รูปแบบในคอนเทนต์เดียวกัน โดยตอนนี้สิ่งที่ปรับแต่งได้คือแคปชั่นกับภาพธัมเนล (เลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่ง) จากนั้น Reels จะแสดงผลในรูปแบบที่แตกต่างนี้กับผู้ชม แล้วรายงานผลลัพธ์ให้ครีเอเตอร์ในระยะเวลาทดสอบ 30 นาที ว่าตัวเลือกใดที่ได้ผลตอบรับสูงสุด จากนั้นจะปรับมาแสดงผลด้วยตัวเลือกนั้นเว้นแต่จะไปแก้ไข
ฟีเจอร์ A/B Testing นี้ มีเฉพาะการใช้งานบนมือถือเท่านั้น โดย Meta บอกว่าในอนาคตจะเพิ่มเครื่องมือนำ AI มาช่วยสร้างแคปชั่นและภาพธัมเนลสำหรับใช้ทดสอบด้วย
นอกจากนี้ Facebook Reels ยังเพิ่มฟีเจอร์อื่นสำหรับครีเอเตอร์ เช่น ระบบแดชบอร์ดที่แสดงข้อมูลรวมคอนเทนต์ทุกประเภท, การแสดงข้อมูลย้อนหลังขยายเป็น 90 วัน จากเดิม 28 วัน
ที่มา: Meta
ตัวอย่างการใช้งาน Reels A/B Testing