Sunday, September 8, 2024
Technology

พบปัญหาของ SanDisk Extreme Pro SSD เกิดจากการออกแบบภายในไม่ใช่ที่ Firmware – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

131views

ดุเหมือนว่าปัญหาของ SanDisk Extreme Pro SSD ที่เคยเป็นประเด็นว่าทำให้ SSD บางรุ่นประสบปัญหาข้อมูลสูญหายกะทันหัน นั้นไม่ใช่ปัญหาจาก Firmware ตามที่ Western Digital ระบุ เพราะล่าสุดบริษัท Attingo บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการกู้คืนข้อมูล ชี้ให้เห็นว่าปัญหานี้เกิดจากข้อบกพร่องด้านการออกแบบ และการผลิต

Markus Häfele กรรมการผู้จัดการของ Attingo บอกกับ FutureZone สื่อจากเยอรมนีว่าส่วนประกอบที่ใช้ใน SSD มีขนาดใหญ่เกินไปสำหรับแผงวงจร ทำให้เกิดการเชื่อมต่อที่อ่อนแอ (เช่น ความต้านทานสูง และอุณหภูมิสูง) และทำให้แตกหักได้ง่าย นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่าวัสดุบัดกรีที่ใช้ยึดส่วนประกอบมีแนวโน้มที่จะเกิดฟองอากาศ และแตกหักง่าย

แต่ Markus ยังไม่สรุปว่าสาเหตุของปัญหาของ SanDisk Extreme Pro SSD เกิดจากการบัดกรีราคาถูก หรือ ส่วนประกอบ หรือทั้ง 2 อย่าง แต่ปัญหานี้ดูเหมือนจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มผลิตภัณฑ์หลายรายการ รวมถึง SanDisk Extreme Portable SSD และ SanDisk Extreme Pro Portable SSD อย่างไรก็ตามความเสียหายเหล่านี้เหมือนจะได้รับการแก้ไขด้วยอีพอกซีเรซินแบบพิเศษเพื่อยึดส่วนประกอบที่มีขนาดใหญ่เกินไป

รูปภาพจาก Future Zone

สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า Western Digital อาจทราบว่าสินค้ามีปัญหาที่ฮาร์ดแวร์อยู่แล้ว แต่ในสินค้ารุ่นใหม่ยังเจอปัญหานี้อยู่ดี จึงทำให้ลูกค้าเลือกส่งสินค้าไปซ่อมตามบริการกู้คืนข้อมูลอย่าง Attingo แทน

ที่มา – Furure Zone via Tom’s Hardware

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy