Sunday, September 8, 2024
Technology

Apple ประกาศ iPhone จะรองรับ RCS ในปี 2024 – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

101views

เรื่องที่เคยคิดว่าเกิดขึ้นยาก บทจะมาก็มากันไม่ทันตั้งตัว เมื่อแอปเปิลออกแถลงการณ์ว่า บริษัทเตรียมรองรับมาตรฐาน RCS (Rich Communication Services) สำหรับบริการรับส่งข้อความ ซึ่งจะเริ่มเปิดใช้ผ่านการอัพเดตซอฟต์แวร์ภายในปีหน้า ทำให้การส่งข้อความในหลายฟอร์แมตผ่านแอปส่งข้อความพื้นฐานของ iPhone และ Android ทำได้แล้ว

แถลงการณ์ของแอปเปิลซึ่ง 9to5Mac ได้รับ บอกว่าในปีหน้าแอปเปิลจะรองรับ RCS Universal Profile ซึ่งเป็นมาตรฐานการรับส่งข้อความของ GSM แอปเปิลเชื่อว่า RCS จะให้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีมากขึ้นเมื่อเทียบกับ SMS และ MMS รวมทั้งจะทำงานร่วมกับ iMessage ที่เป็นแพลตฟอร์มรับส่งข้อความที่ดีและปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้ใช้งานแอปเปิล

แอปเปิลอธิบายเพิ่มเติมว่า iMessage จะยังเป็นระบบปิดต่อไปสำหรับผู้ใช้งานแอปเปิล แต่ RCS จะเข้ามาเสริมการทำงานของ iMessage เมื่อมีการส่งข้อความไปหาผู้ใช้ Android และเมื่อผู้ใช้ Android ส่งข้อความฟอร์แมต RCS มาหาผู้ใช้ iPhone จึงถือเป็นการปรับปรุงระบบการรับส่งข้อความระหว่างกัน

ที่ผ่านมา RCS เป็นหัวข้อที่กูเกิลในฐานะผู้พัฒนา Android พยายามชูและผลักดันให้แอปเปิลมาเข้าร่วมโดยตลอด ซึ่งในที่สุดความพยายามนี้ก็เป็นผลขึ้นมาแล้วนั่นเอง

ที่มา: 9to5Mac

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy