Saturday, July 27, 2024
Technology

Alibaba รายงานผลประกอบการ รายได้โต 9% – เลื่อนแผนไอพีโอธุรกิจ Cloud – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

129views

Alibaba รายงานผลประกอบการของไตรมาสเดือนกันยายน รายได้เพิ่มขึ้น 9% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนเป็น 224,790 ล้านหยวน มีกำไรสุทธิ 27,706 ล้านหยวน

Eddie Wu ซีอีโอคนใหม่ของ Alibaba กล่าวในช่วงแถลงผลประกอบการว่าบริษัทพร้อมลงทุนเพื่อการเติบโต ด้วยสถานะทางการเงินที่ไม่เคยดีเท่านี้มาก่อน บริษัทสร้างกระแสเงินสดอิสระย้อนหลัง 12 เดือน ได้มากถึง 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์ และตอนนี้มีเงินสดในมือ 6.3 หมื่นล้านดอลลาร์ บริษัทจึงประกาศจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นเป็นครั้งแรกของบริษัท ที่ 0.125 ดอลลาร์ต่อหุ้นปกติ และ 1.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น ADS

Alibaba อัพเดตแผนการแยก 6 กลุ่มธุรกิจ โดยกลุ่มคลาวด์นั้นจะเลื่อนแผนแยกบริษัทออกไปก่อน เนื่องจากผลกระทบของการห้ามส่งออกชิปเทคโนโลยีประมวลสูงมายังจีน ทำให้ธุรกิจคลาวด์ของ Alibaba อาจไม่สร้างผลตอบแทนที่ดีสำหรับผู้ถือหุ้นปัจจุบันตามที่เคยประเมินก่อนหน้านี้

เช่นเดียวกับเชนซูเปอร์มาร์เก็ต Freshippo ที่เลื่อนแผนไอพีโอออกไปก่อน ระบุว่ามีปัจจัยหลายอย่างกระทบต่อแผนเดิมที่วางไว้ ขณะที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซต่างประเทศ (AIDC) จะใช้วิธีเพิ่มทุนผ่านนักลงทุน VC ไปก่อน และธุรกิจขนส่ง Cainiao ยื่นไฟลิ่งเพื่อเตรียมเข้าตลาดหุ้นฮ่องกงแล้ว

ที่มา: Alibaba

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy