เอกสารภายใน X ระบุ ผลกระทบจากแบรนด์หยุดลงโฆษณา ทำรายได้หายไปแล้ว 75 ล้านดอลลาร์ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
จากประเด็นที่แบรนด์โฆษณารายใหญ่ต่างหยุดการลงโฆษณาใน X ชั่วคราว เนื่องจากพบว่าโฆษณาถูกแสดงถัดจากคอนเทนต์ที่สนับสนุนนาซี The New York Times อ้างเอกสารภายใน X ล่าสุด ซึ่งพูดถึงผลกระทบจากปัญหานี้ และดูเหมือนจะหนักกว่าที่เห็น
ในเอกสารซึ่งมาจากฝ่ายขายของ X ระบุรายชื่อแบรนด์ที่หยุดการลงโฆษณา ซึ่งมีมากกว่า 200 แบรนด์ มีแบรนด์ดังเพิ่มเติมจากรายงานก่อนหน้านี้รวมทั้ง Airbnb, Amazon, Coca-Cola และ Microsoft ตัวเลขเบื้องต้นเงินโฆษณาหายไปแล้วประมาณ 75 ล้านดอลลาร์ และอาจมากกว่านั้นเนื่องจากสัปดาห์นี้เป็นเทศกาลลดราคาในสหรัฐอเมริกา ที่แบรนด์น่าจะซื้อโฆษณากันมากขึ้น
ท่าทีล่าสุดของ X ต่อประเด็นนี้นั้น Elon Musk เจ้าของ X ได้ตัดสินใจฟ้อง Media Matters หน่วยงานไม่แสวงหากำไรที่ออกมาเปิดโปงประเด็นการแสดงโฆษณาดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง นอกจากนี้เขายังประกาศว่าจะบริจาคเงินจากโฆษณาทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ของสงครามในฉนวนกาซา ให้กับโรงพยาบาลในอิสราเอล และกลุ่มองค์กรกาชาดและเสี้ยววงเดือนแดงในกาซา
ที่มา: The New York Times