Saturday, July 6, 2024
Technology

โซนี่กังวล หากไมโครซอฟท์เป็นเจ้าของ Call of Duty แล้วอาจส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคอนโซล – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

280views

ดีลไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard จำเป็นต้องผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก (หน่วยของอังกฤษเพิ่งเริ่มสอบสวนอย่างเป็นทางการ)

CADE หน่วยงานด้านการแข่งขันของบราซิล เป็นอีกหน่วยงานที่เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าไปสอบสวน หนึ่งในนั้นคือคู่แข่งรายสำคัญอย่างโซนี่ ที่ไปให้การตั้งแต่เดือนมิถุนายน และ CADE เผยแพร่เอกสารขึ้นบนเว็บไซต์ให้สาธารณะเข้าชม

ประเด็นสำคัญที่โซนี่ให้ข้อมูลคือความสำคัญของแฟรนไชส์ Call of Duty ที่ไม่มีเกมอื่นทาบรัศมีได้เลย โซนี่บอกว่า Call of Duty เป็นแฟรนไชส์เกมเพียงหนึ่งเดียว ที่ติด Top 10 ของแฟรนไชส์ความบันเทิงในภาพรวม เคียงคู่กับแฟรนไชส์จากหนังหรือนิยายดัง เช่น Star Wars, Harry Potter, Game of Thrones

ดังนั้นอิทธิพลของ Call of Duty จึงสูงมากในโลกของเกม และส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อคอนโซลจากการมีหรือไม่มีเกมนี้ รวมถึงหาคู่แข่งมาทัดเทียมได้ยาก เพราะไม่มีใครสามารถลงทุนมหาศาลได้เหมือน Activision อีกแล้วนั่นเอง

ถึงแม้โซนี่ไม่ได้บอกมาตรงๆ แต่ก็ตีความได้ว่าการที่ไมโครซอฟท์ได้เป็นเจ้าของ Call of Duty อาจส่งผลต่อการแข่งขันอย่างไม่เป็นธรรมในตลาดคอนโซล หากไมโครซอฟท์ตัดสินใจให้ Call of Duty ไม่ลง PlayStation นั่นเอง

ไมโครซอฟท์ก็ทราบประเด็นนี้อย่างดี และเคยออกมาสัญญาว่า Call of Duty จะยังลง PlayStation ต่อไป

ที่มา – Resetera, VGC

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy