Amazon ทดลองฟีเจอร์ใหม่ โชว์รูปและวิดีโอสินค้าเหมือนหน้าฟีด TikTok – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
บริษัท AI สัญชาติอิสราเอล Watchful เปิดเผยต่อสำนักข่าว Wall Street Journal ว่า Amazon กำลังทดลองฟีเจอร์ใหม่ภายในกลุ่มพนักงานไม่กี่คน เป็นฟีเจอร์แสดงรูปและวิดีโอสินค้าที่มีลักษณะเหมือนหน้าฟีดของ TikTok โดยเรียกกันภายในว่า Inspire เป็นไอคอนคล้ายเพชรที่แสดงบนหน้าโฮมของแอปพลิเคชัน
ฟีเจอร์นี้ทำให้ผู้ต้องการซื้อสินค้าของ Amazon สามารถเลือกดูสินค้าที่เป็นรูปหรือวิดีโอและผู้ใช้สามารถกดลิ้งก์เพื่อซื้อสินค้าหรือแชร์ให้กับผู้ใช้คนอื่น ๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ไม่แน่ว่า Amazon จะปล่อยฟีเจอร์นี้ให้ผู้ใช้โดยทั่วไปใช้หรือไม่
ปัจจุบันในแอปพลิเคชัน TikTok ก็มีรูปภาพและวิดีโอสินค้าของ Amazon เป็นจำนวนมากที่อินฟลูอินเซอร์เผยแพร่เพื่อโปรโมทสินค้าและรับเงินส่วนแบ่งจากการขายอยู่แล้ว หาก Amazon สร้างบริการวิดีโอสั้นตามข่าวนี้จริงก็นับเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่อีกรายที่ต้องตามกระแสวิดีโอสั้นแบบ TikTok อย่างแอปโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น Reels ของ Facebook และ Instagram หรือ YouTube Shorts
ที่มา: Wall Street Journal และ TechCrunch