Sunday, October 6, 2024
Technology

Keen Technologies บริษัทใหม่ John Carmack ที่ทำ AGI ระดมทุนก้อนแรก 20 ล้านดอลลาร์ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

198views

John Carmack ผู้ร่วมก่อตั้ง id Software ย้ายไปทำงานกับ Oculus ในฐานะซีทีโอ และลาออกในปี 2019 เพื่อไปทำงานด้านปัญญาประดิษฐ์ที่ใช้งานได้ทั่วไป Artificial General Intelligence (AGI) ซึ่งเป็นโจทย์ที่ยากกว่าปัญญาประดิษฐ์เฉพาะด้านแบบในปัจจุบัน

หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่ๆ Carmack ออกมาประกาศว่า Keen Technologies บริษัทใหม่ของเขาที่ทำเรื่อง AGI เพิ่งรับเงินทุน 20 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนหลายราย เช่น Nat Friedman ผู้ก่อตั้ง Xamarin, Patrick Collison ซีอีโอ Stripe, Tobi Lutke ซีอีโอ Shopify, บริษัทลงทุนชื่อดัง Sequoia Capital เป็นต้น

Carmack บอกว่าเขาเองมีเงิน 20 ล้านดอลลาร์เป็นทุนให้บริษัทตัวเองได้อยู่แล้ว แต่การรับเงินจากคนอื่นก็ถือเป็นแรงกดดันให้ต้องพยายามมากขึ้นไปอีก เขายังเล่าด้วยว่ายังรับเป็นที่ปรึกษาด้าน VR ให้บริษัท Meta เจ้านายเก่า โดยแบ่งเวลาทำงานให้ 20%

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าบริษัท Keen Technologies ทำงานด้าน AGI อย่างไรกันแน่ แต่ชื่อบริษัทน่าจะมาจากเกม Commander Keen เกมยุคแรกเริ่มของ id Software ที่ออกในปี 1990 ก่อนที่บริษัทจะโด่งดังกับเกม Doom ในระยะถัดมา

I mentioned this in the Lex interview, but it is official now:Keen Technologies, my new AGI company, has raised a $20M round, led by @natfriedman and @danielgross, with @patrickc, @tobi, @sequoia, @CapitalFactory, and Jim Keller participating.

— John Carmack (@ID_AA_Carmack) August 19, 2022

ที่มา – TechCrunch

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy