Sunday, October 6, 2024
Technology

อดีตผู้บริหารไมโครซอฟท์ เผยแพร่เสียงประกอบตอนบูท Windows 8 ที่ไม่ถูกนำมาใช้งาน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

175views

Jensen Harris อดีตผู้บริหารฝ่ายวินโดวส์ของไมโครซอฟท์ ที่ปัจจุบันลาออกมาเปิดบริษัทเอง โพสต์คลิปเล่าถึงกระบวนการพัฒนา Windows 8 ซึ่งเขาเป็นคนตัดสินใจยกเลิกให้หน้าจอบูทวินโดวส์ต้องมีเสียงประกอบ (ส่งผลให้ Windows 7 เป็นรุ่นสุดท้ายที่มีเสียงตอนบูท)

เหตุผลเป็นเพราะพีซีเปลี่ยนจากเดสก์ท็อปมาสู่โน้ตบุ๊ก มีการใช้งานในสถานที่ต่างๆ หลากหลายขึ้น ซึ่งอาจไม่เหมาะกับการใช้เสียง ตัวเขาเองมีประสบการณ์เปิดเครื่อง MacBook Pro ตอนที่ลูกกำลังหลับ และไม่มั่นใจว่าปิดเสียงไว้หรือไม่ สุดท้ายก็เปิดเครื่องแล้วมีเสียงทำให้ลูกตื่น (แอปเปิลเอาออกในปี 2016)

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องช่วงนั้นไมโครซอฟท์กำลังพัฒนา Surface ที่ต้องการบูทเครื่องเร็วมากๆ ทีมอื่นภายในบริษัทจึงตัดโค้ดที่ไม่จำเป็นตอนบูตออก ซึ่งโค้ดที่เกี่ยวกับเสียงก็เป็นสิ่งที่ถูกตัดออก (โดยที่ Harris ไม่ทราบ) ด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ทีมออกแบบเสียงของไมโครซอฟท์เตรียมทำไฟล์เสียงตอนบูทไว้อยู่แล้ว ซึ่ง Harris นำไฟล์เสียงอันนี้มาเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้ฟังกันเป็นครั้งแรก อยู่ในคลิปที่สองช่วงวินาที 02:28 (นอกจากนี้ยังมีไฟล์เสียงของ Surface ตอนบูทที่ไม่ถูกใช้งานเช่นกัน)

ทั้งสองไฟล์สามารถดาวน์โหลดได้จาก เว็บไซต์ของ Jensen Harris

ที่มา – Windows Central

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy