ยอดขาย PS5 แตะ 25 ล้านเครื่อง, แต่สมาชิก PlayStation Plus และ Network กลับลดลง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
โซนี่แถลงผลประกอบการไตรมาส 3/2022 ประเด็นที่น่าสนใจคือธุรกิจฝั่งเกม PlayStation ซึ่งปัจจุบันถือเป็นธุรกิจหลักของบริษัทควบคู่กับธุรกิจด้านเซ็นเซอร์ภาพ
รายได้รวม 720 พันล้านเยน (เพิ่มขึ้น 12% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน) จากปัจจัยค่าเงินเยนอ่อนช่วยดัน แต่กำไรจากการดำเนินงาน 40.5 พันล้านเยน (ลดลง 49%) เพราะต้นทุนการพัฒนาเกมเพิ่มขึ้นและค่าใช้จ่ายในการซื้อกิจการ Bungie
ยอดขายฮาร์ดแวร์ PlayStation แตะ 25 ล้านเครื่อง ไตรมาสที่ผ่านมาขายได้ 3.3 ล้านเครื่อง เท่ากับปีที่แล้วเป๊ะๆ รวมสองไตรมาสขายได้ 5.7 ล้านเครื่อง ยังถือว่าช้ากว่าแผนของโซนี่ที่ต้องการขายให้ได้ 18 ล้านเครื่องตลอดปีการเงิน 2023 บริษัทยังมั่นใจว่าจะพิชิตเป้ายอดขายนี้ได้ และในปีการเงินหน้า 2024 ตั้งเป้ายอดขาย 23 ล้านเครื่อง
จำนวนสมาชิก PlayStation Plus ลดลงจาก 47.3 ล้านคนในไตรมาสที่แล้ว เหลือ 45.4 ล้านคน แม้ยกเครื่องโครงการ PlayStation Plus ใหม่ก็ตาม, จำนวนสมาชิก PlayStation Network ลดลงจาก 103 ล้านคนในไตรมาสที่แล้วเหลือ 102 ล้านคน ถือเป็นไตรมาสที่สองที่ยอดสมาชิกทั้งสองประเภทลดลงต่อเนื่อง