เผย Elon Musk แก้ปัญหาแบรนด์ไม่ลงโฆษณา Twitter ด้วยการโทรไปด่าซีอีโอของแบรนด์นั้น – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Financial Times รายงานข่าวว่า Elon Musk พยายามแก้ปัญหาแบรนด์ไม่ลงโฆษณาใน Twitter ด้วยการโทรไปหาซีอีโอของบางแบรนด์ เพื่อด่าว่าทำไมตัดโฆษณาออก (ต้นฉบับใช้คำว่า berate)
ผลที่ได้คือแบรนด์อื่นๆ ก็ลดโฆษณาลงอยู่ในระดับวงเงินต่ำที่สุด (bare minimum) เพื่อลดการเผชิญหน้ากับ Musk ที่มีพฤติกรรมวิจารณ์แบรนด์ที่ลดโฆษณาในที่สาธารณะ (ข่าวของ Elon วิจารณ์แอปเปิล)
Financial Times ยังบอกว่าทีมธุรกิจโฆษณาของ Twitter มีคนทำงานน้อยลงมาก จนตอนนี้เอเยนซี่โฆษณาไม่รู้แล้วว่าต้องติดต่อกับใคร เพราะคนที่เคยคุยด้วยลาออกหรือโดนไล่ออกไปเกือบหมดแล้ว บางแบรนด์ถึงขั้นไม่ได้รับข้อมูลว่าแคมเปญล่าสุดที่ลงโฆษณาไปนั้นได้ผลแค่ไหน
การซื้อกิจการ Twitter ของ Elom Musk ใช้วิธีกู้เงินมาซื้อ 13 พันล้านดอลลาร์ (จากวงเงินทั้งหมดที่ซื้อ 44 พันล้านดอลลาร์) ทำให้ต้องเจอดอกเบี้ยปีละ 1 พันล้านดอลลาร์ และเป็นสาเหตุว่าทำไม Musk ต้องเร่งหารายได้เข้า Twitter อย่างมากด้วยวิธีการต่างๆ
ที่มา – Financial Times