เผย Elon Musk แก้ปัญหาแบรนด์ไม่ลงโฆษณา Twitter ด้วยการโทรไปด่าซีอีโอของแบรนด์นั้น – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
![](https://sms.deecommerce.co.th/blog/wp-content/uploads/2022/11/4fe2948b8e7e0a3017083cf4bc3aebf6-rvjOho-750x400.jpeg)
Financial Times รายงานข่าวว่า Elon Musk พยายามแก้ปัญหาแบรนด์ไม่ลงโฆษณาใน Twitter ด้วยการโทรไปหาซีอีโอของบางแบรนด์ เพื่อด่าว่าทำไมตัดโฆษณาออก (ต้นฉบับใช้คำว่า berate)
ผลที่ได้คือแบรนด์อื่นๆ ก็ลดโฆษณาลงอยู่ในระดับวงเงินต่ำที่สุด (bare minimum) เพื่อลดการเผชิญหน้ากับ Musk ที่มีพฤติกรรมวิจารณ์แบรนด์ที่ลดโฆษณาในที่สาธารณะ (ข่าวของ Elon วิจารณ์แอปเปิล)
Financial Times ยังบอกว่าทีมธุรกิจโฆษณาของ Twitter มีคนทำงานน้อยลงมาก จนตอนนี้เอเยนซี่โฆษณาไม่รู้แล้วว่าต้องติดต่อกับใคร เพราะคนที่เคยคุยด้วยลาออกหรือโดนไล่ออกไปเกือบหมดแล้ว บางแบรนด์ถึงขั้นไม่ได้รับข้อมูลว่าแคมเปญล่าสุดที่ลงโฆษณาไปนั้นได้ผลแค่ไหน
การซื้อกิจการ Twitter ของ Elom Musk ใช้วิธีกู้เงินมาซื้อ 13 พันล้านดอลลาร์ (จากวงเงินทั้งหมดที่ซื้อ 44 พันล้านดอลลาร์) ทำให้ต้องเจอดอกเบี้ยปีละ 1 พันล้านดอลลาร์ และเป็นสาเหตุว่าทำไม Musk ต้องเร่งหารายได้เข้า Twitter อย่างมากด้วยวิธีการต่างๆ
ที่มา – Financial Times