Wednesday, September 25, 2024
Technology

เผย Apple เปลี่ยนแผนโครงการรถยนต์ไร้คนขับอีกครั้ง – เลื่อนเป็น 2026, มีพวงมาลัย, FSD ปิดเปิดได้ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

246views

มีรายงานล่าสุดเกี่ยวกับโครงการรถยนต์ไร้คนขับของแอปเปิล โดย Mark Gurman จาก Bloomberg คนเดิม อ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้อง บอกว่ารถยนต์ดังกล่าวจะเลื่อนเปิดตัวอีกครั้ง ออกไปเป็นช่วงปี 2026 จากแผนเดิมคือปี 2025 รวมทั้งปรับช่วงราคาลง จากแผนแรกที่ราว 120,000 ดอลลาร์ จะเป็นน้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์

แอปเปิลเดิมมีแผนออกรถยนต์ที่เป็นแบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Full Self-Driving, FSD) ซึ่งจะไม่มีทั้งพวงมาลัยและแป้นเบรก แต่รายงานล่าสุดนี้บอกว่าแอปเปิลตัดสินใจใส่ทั้งสองอย่างกลับเข้ามา และให้ผู้ใช้งานเลือกเองว่าจะเปิด FSD หรือไม่ในการขับขี่ ซึ่งเหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าของอีกหลายค่าย

ตัวรถยนต์ใช้ชิปประมวลผลที่พัฒนาใหม่ มีโค้ดเนมภายในว่า Denali ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับซีพียู Mac รุ่นบนสุด 4 ตัวรวมกัน อาศัยข้อมูลจากเซ็นเซอร์ LiDAR และเรดาร์ร่วมกัน

โครงการรถยนต์ของแอปเปิล เป็นอีกโครงการที่มีข่าวมายาวนาน ควบคู่ไปกับข่าวการเปลี่ยนตัวทีมงานและผู้บริหารอยู่บ่อยครั้ง ก็ต้องรอดูว่ารอบนี้แอปเปิลจะทำสำเร็จออกมาหรือไม่

ที่มา: The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy